svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชฟไทยสร้างชื่อ คว้ารางวัล Gourmand World Cookbook Awards 2016

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุทธิพงษ์ สุริยะ เชฟไทยชื่อดัง เจ้าของรางวัลเกียรติยศชนะเลิศของโลก 2 ปีซ้อนจาก Gourmand World Cookbook Awards

โดยได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คของเขาที่ใช้ชื่อ Suthipong Suriya ว่า
ผมอยากตะโกนดังๆ ก้องฟ้าว่า เราสานฝันเพื่อพี่น้องชาวไทยได้สำเร็จแล้วครับ หนังสืออาหารที่ผมเขียนชนะเลิศของโลก คว้ารางวัลเกียรติยศจากเวที Gourmand World Cookbook Awards 2016 มาไว้ในอ้อมกอดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะนำกลับไปฝากพี่น้องชาวไทยที่รักทุกท่านครับ
I wish to tell the whole world that my dream has been realized for the Thai people. One of my cookbooks just won first prize in the category of Best Meat Book from Gourmand World Cookbook Awards 2016. This is a true gift for my Thai countrymen.
ทั้งนี้ สุทธิพงษ์ สุริยะ หรือคุณขาบ ถือเป็นฟู้ดสไตลิสต์ชั้นนำที่คร่ำหวอดในวงการศิลปะและอาหารโดดเด่นมามากกว่า 10 ปี เขาทำงานทั้งเป็นเบื้องหน้าและเบื้องหลังซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบัน นอกจากเป็นฟู้ดสไตลิสต์แล้ว เขายังดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาบสไตล์ จำกัด และอาศัยรากเหง้าในความรักอาหารและศิลปะ เขาสามารถนำเสนอเรื่องอาหารออกมาในรูปแบบพาณิชศิลป์ และเป็นนักเขียนสารคดีอาหารคนไทยคนแรกและเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับรางวัลในงานประกวดตำราอาหารดีเด่นระดับโลก โดยเคยได้รับ Gourmand World Cookbook Awards ประเทศสเปน 2 ปีซ้อน และครั้งนี้ที่ประเทศจีน

logoline