svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตาประชุม มส.หารือปม "ธัมมชโย"

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สำนักพุทธฯ เผยการประชุมหาเถรสมาคมหรือมส. เวลาบ่าย2โมงวันนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าที่ประชุมจะนำประเด็นของพระธัมมชโย เข้าหารือหรือไม่ ชี้ตามกฏมส.เรื่องเกิดที่ใดต้องให้เจ้าคณะจังหวัดจัดการก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาข้อสรุป



นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา บอกว่าการประชุมมหาเถรสมาคมหรือมส. ในเวลา 14.00 น.วันนี้ ที่อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ พุทธมณฑล จ.นครปฐม ยังไม่ชัดเจนว่าจะนำประเด็นวาระเกี่ยวกับกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ ขอให้มหาเถรสมาคม ในฐานะองค์กรสูงสุดทางสงฆ์ ช่วยในการประสานกับพระธัมมชโย มารับทราบข้อกล่าวหาคดีสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น เข้าหารือในการประชุมมส.บ่ายวันนี้หรือไม่ แต่ตามกฎหรือมติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 4/2544 มีข้อระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า เรื่องเกิดที่ใด ต้องให้เจ้าคณะปกครองเป็นผู้ดำเนินการก่อน ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนก็ได้ประสานให้ดีเอสไอ เข้าพบกับพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยในรายละเอียดและหาข้อสรุปกันอยู่ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป
อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานจากผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.) ปทุมธานีว่า ขณะนี้ได้มีการนัดหมายระหว่างดีเอสไอกับพระราชภาวนาจารย์ หรือพระทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเพื่อหาแนวทางออกร่วมกันแล้ว

logoline