svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบศพนักท่องเที่ยวรายสุดท้าย เหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มแล้ว

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้า เหตุเรือสปีดโบ๊ทบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมลูกเรือ 36 คน พลิกคว่ำบริเวณแหลมกากี อ.เกาะสมุย ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบศพนักท่องเที่ยวอังกฤษแล้ว

ความคืบหน้า เหตุเรือสปีดโบ๊ทบรรทุกผู้โดยสาร ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมลูกเรือ36 คน กลับจากดำน้ำที่หมู่เกาะอ่างทอง พลิกคว่ำบริเวณแหลมกากี ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุยจ.สุราษฎร์ธานี ช่วยชีวิตได้ 32 คน มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน เป็นชาวเยอรมันและชาวอังกฤษ นักท่องเที่ยวสูญหาย 2 คน ชาวฮ่องกงและอังกฤษอายุ เมื่อเย็นวันที่ 26 พ.ค.ต่อมา พบศพชาวฮ่องกง

และล่าสุด เจ้าหน้าที่พบศพนักท่องเที่ยวรายสุดท้าย นาย JasonRobert Pawell ชาวอังกฤษ อายุ 30 ปี ติดอยู่บริเวณซอกหิน กู้ภัยนำศพขึ้นเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป ส่วนเรือที่ล่ม เจ้าของเรือลากออกจากจุดเกิดเหตุตั้งแต่วันแรกแล้ว

สำหรับศพ นางสาว Laikerica อายุ 30 ปี สัญชาติฮ่องกง ที่เจอก่อนหน้านี้ ครอบครัวมาพบตำรวจ สภ.เกาะสมุย ประสานขอรับศพกลับประเทศแล้ว ส่วน 2 ศพที่พบวันแรก ชาวเยอรมันและอังกฤษนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการประสานงานกับสถานทูต เพื่อส่งมอบศพต่อไป
นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่ม กล่าวว่า เมื่อพบศพสุดท้ายแล้ว จะได้ประกาศปิดศูนย์เฉพาะกิจในเวลา 12.00 น.นี้ หลังจากผ่านขั้นตอนการตรวจสอบสมบูรณ์แล้ว

logoline