svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คณะศิษย์ธรรมกายขู่เอาผิดผู้เผยแพร่ส่งต่อข้อมูล"ธัมมชโย"อันเป็นเท็จ

29 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา15.30น. วันที่29พ.ค.59นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกนิทา คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้แถลงข่าวกรณีการจัดกิจกรรมปาร์ตี้เพื่อความบันเทิงที่อ้างว่าเป็นความสนุกแปลกใหม่ในสไตล์Trasher Bangkokโดยกำหนดรูปแบบการแต่งกายด้วยยูนิฟอร์มต่างๆโดยมีผู้ดำเนินการที่ใช้ชื่อกลุ่มว่าTrasher Bangkokเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 59 ที่ ZEN Event Galleryชั้น8 Central Worldกรุงเทพมหานคร

ด้านนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกนิทา คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายกล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวได้มีการนำภาพตัดต่ออันเป็นเท็จของพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโยมาประกอบการแสดงบนเวที เพื่อบิดเบือนให้ประชาชนเข้าใจผิดจากความเป็นจริง อันเป็นการกระทำที่จงใจ ดูหมิ่นและสร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้นกับพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย

คณะศิษย์ธรรมกายขู่เอาผิดผู้เผยแพร่ส่งต่อข้อมูล"ธัมมชโย"อันเป็นเท็จ


นอกจากนี้ยังมีการนำภาพศาสนสถานทางพระพุทธศาสนา คือมหาธรรมกายเจดีย์เจดีย์แห่งพระรัตนตรัยไปใช้ประกอบการแสดงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางวัดพระธรรมกาย และเป็นการแสดงภาพประกอบที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งอีกครั้งในกิจการเดียวกันยังปรากฏบุคคลแต่งกายในลักษณะการเลียนแบบเครื่องนุ่งห่มของพระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ซึ่งมีกฎหมายคุ้มครองในกรณีนี้อยู่ด้วยเช่นกัน ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายต่างรู้สึกเสียใจและสะท้อนใจเป็นอย่าง ยิ่งต่อพฤติกรรมการจัดช่วงล่วงเกินเพราะเถระผู้ใหญ่ทรงสมณศักดิ์ และศาสนสถานในพระพุทธศาสนาโดยขาดความเคารพทั้งที่ประเทศไทยนั้นเป็นเมืองพุทธและเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลกในฐานะชาวพุทธขอประณามการกระทำดังกล่าว และได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งตัวการผู้สนับสนุนและผู้เผยแพร่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จให้ถึงที่สุดและจะได้เรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเท่าจัดการกรณีที่เกิดขึ้นนี้อย่างเด็ดขาดเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไป

คณะศิษย์ธรรมกายขู่เอาผิดผู้เผยแพร่ส่งต่อข้อมูล"ธัมมชโย"อันเป็นเท็จ
































logoline