svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โพสต์เฟซต้าน สร้างรั้วริมผาฯ

29 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวปราจีนโพสต์เฟซบุ๊คต่อต้าน แผนอุทยานแห่งชาติ สร้างรั้วกั้นริมผาเดียวดายที่เขาใหญ่ ซึ่งการทำลายทัศนียภาพที่สวยงามและส่งผลกระทบต่อสิ่้งแวดล้อม

ประชาชนร่วมกันโพสต์เฟซบุ๊คต่อต้าน แผนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่มีแนวคิดสร้างรั้วกั้นริมผาเดียวดาย และมีการแสดงความคิดเห็นผ่านข้อความว่า เอาอีกแล้ว มีความพยายามของหน่วยงานของรัฐที่อยากเอาใจผู้ใหญ่ ที่มาเที่ยวชมทิวทัศน์ที่ผาเดียวดาย แล้วกลัวตก โดยการออกแบบสอบถาม200ใบว่าอยากให้สร้างรั้วกั้นริมผาหรือไม่ พร้อมให้เลือกแบบเสร็จแค่คิดก็ผิดแล้ว คนไปเยือนผาเดียวดายทั้งเด็กเล็ก ทั้งคนหนุ่มและผู้สูงวัย เป็นล้านคนแล้วกระมัง แต่ไม่เคยมีข่าวว่ามีใครไปตกผาเดียวดายตาย "

ต่อมากลุ่มเครือข่ายรักผาเดียวดาย ได้โพสต์ถึงผลการประชุมเรื่องผาเดียวดายว่าหัวหน้าอุทยาน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เปิดโอกาสรับฟังความคิดเห็นจากเครือข่ายรักผาเดียวดาย และกรรมการที่ปรึกษา ตัวแทนเครือข่าย ได้แลกเปลี่ยนผลได้ผลเสีย รวมทั้งเรื่องการรับฟังข้อคิดเห็นที่แสดงออกจากสื่อออนไลน์ต่างๆ ผลมติจากกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีมติเป็นเอกฉันท์ไม่เห็นด้วยในการก่อสร้างราวปูนซีเมนต์ที่หน้าผาเดียวดาย

ผลของประชามติจากกรรมการที่ปรึกษารอบอช.เขาใหญ่ จะถูกนำเสนอต่อกรมอุทยานฯต่อไป ซึ่งเครือข่ายรักผาเดียวดายยืนยันจะติดตามการทำงานของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อคัดค้านการสร้างรั้วริมผาเดียวดาย ซึ่งเป็นทำลายทัศนียภาพที่สวยงาม และส้งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติอีกด้วย


logoline