svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศิษยานุศิษย์ธรรมกาย" เข้าวัดจำนวนมาก

29 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเดินทางเข้ามาทำบุญ ปฏิบัติธรรม เป็นจำนวนมาก ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด


บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายในวันอาทิตย์ มีศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายเดินทางมาทำบุญ ปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากกว่าทุกวัน ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าวัดพระธรรมกาย มีเจ้าหน้าที่ของวัด พร้อมตำรวจ สภ.คลองหลวง คอยตรวจตรารถทุกคันที่ผ่านเข้าออก เพื่อป้องกันมือที่สามสร้างความไม่สงบ ณะเดียวกันยังมีเยาวชนอาสาของวัดพระธรรมกายสวมชุดขาวพร้อมหมวกสีขาวยืนเรียงแถวทั้งชายหญิง ให้การต้อนรับศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายรวมถึงผู้สื่อข่าวที่ทยอยเดินทางเข้ามาภายในวัดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบริเวณรอบประตูวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่วัดได้นำป้ายที่เคยติดให้กำลังใจพระธัมมชโยออกไป พร้อมนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ มีข้อความว่า เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย โดยติดที่ประตู 7 ประตู 4 ประตู 1 และประตู 8 รวมทั้งหมด 8แผ่น

ส่วนประตู 1 ซึ่งเป็นทางเข้าอุโบสถของวัดพระธรรมกายและยังอยู่ใกล้กับกุฏิที่พักของพระธัมมชโย โดยที่ผ่านมามีรถเกรดเดอร์และรถแบล็คโฮ จอดขวางประตูทางเข้าวัดอยู่นั้น วันนี้ชาวบ้านได้นำรถเกรดเดอร์ออกไปโดยนำรถแบล็คโอคันใหม่มาจอดไว้คู่กับรถแมคโครคันเดิม ขณะเดียวกัน ในช่วงสายวันนี้ ชาวบ้านตำบลคลองสาม นำโดย ดร.วีรศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล คลองสาม ยังได้จัดงานสังสรรค์ปั้นจิ้มตำส้มตำกินกัน ที่บริเวณประตู 1 หน้าโบสถ์ด้านนอก เพื่อแสดงความกตัญญูต่อพระธัมมชโยที่ช่วยเหลือชาวบ้านในเหตุการณ์น้ำท่วม ปี 2554 ด้วย

ส่วนความคืบหน้าการเดินหน้าตามแผนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อปฏิบัติการตามหมายจับพระธัมมชโย ในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรนั้น หลังดีเอสไอ ส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน สำรวจเส้นทางทั้งทางอากาศและภาคพื้นดิน พร้อมเตรียมประสานขอเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติบินสำรวจเส้นทาง รวมถึงเตรียมขอกำลังตำรวจและทหารเจ้าประจำจุดทุกประตูเข้าออกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติหมายค้นจากศาลอาญา และเตรียมพิจารณาอายัดทรัพย์สินบุคคลให้การสนับสนุน รวมถึงดำเนินคดีกับผู้ที่ให้ที่พักพิงหรือให้ความช่วยเหลือพระธัมมชโยด้วย

logoline