svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พังงา ฝนตกหนักน้ำท่วม เตือนเฝ้าระวัง 24 ชม.

29 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางด้านจังหวัดพังงา ฝนตกหนักทั้งวัน น้ำท่วมหลายพื้นที่ เตือนเฝ้าระวัง 24 ชม.ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ริมตลิ่ง ให้สังเกตุระดับน้ำที่อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากในช่วงระยะนี้

ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาและต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำบริเวณคลองพังงาได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะ หมู่ 1,3 ต.ถ้ำน้ำผุด และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองพังงา ทำให้ชาวบ้านส่วนหนึ่งต้องนำทรัพย์สินขึ้นมาไว้ริมถนนหลายพื้นที่พร้อมตั้งเต็นท์ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าในหลายพื้นที่จะเกิดกระแสน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ อปพร.ต้องลุยน้ำไปช่วยผู้พิการที่อาศัยอยู่ในบ้าน แต่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายข้าวของได้ทัน ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก
ทางจังหวัดพังงาได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม พื้นที่เสี่ยงดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หากพบน้ำในลำคลองมีสีแดงขุ่น มีดินเลื่อนไหล หรือมีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติให้รีบแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ใกล้บ้าน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เตรียมมาตรการเฝ้าระวังน้ำท่วมขังบนถนนอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อย่างไรก็ตามผู้ที่อาศัยอยุ่ใกล้ริมตลิ่งขอให้สังเกตุระดับน้ำที่อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากในช่วงระยะนี้

logoline