svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กรมควบคุมโรค" ยันไม่พบซิกาที่อุดร

29 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมควบคุมโรค ขอประชาชน อย่าวิตก หนังสือเตือนไวรัสซิกาในพื้นที่จังหวัดอุดรฯ หนองคาย ยืนยันสามารถควบคุมได้ และไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่

อธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์อำนวย กาจีนะ บอกถึงกรณีที่มีการส่งหนังสือเตือนให้ระมัดระวังไวรัสซิกา ในพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคาย ว่าเป็นเหตุเนื่องมาจาก ที่ทางการใต้หวั่น ตรวจพบคนไทยที่ไปทำงานในใต้หวันติดเชื้อไวรัสซิกา ซึ่งคนไข้รายนี้ได้เดินทางมาพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางจังหวัดอุดรธานีจึงได้มีการสั่งการให้พื้นที่อุดรธานี หนองคาย และพื้นที่ใกล้เคียง ปฏิบัติการตามมาตรฐานการควบคุมโรคอย่างเข้มข้นสูงสุด พร้อมลงพื้นที่ให้ความรู้กับประชาชน รณรงค์ และหยุดยั้งการเพิ่มจำนวนของยุงลายที่เป็นพาหนะนำโรค

โดยยืนยันขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมโรคได้แล้ว และไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่ จึงให้ขอประชาชนอย่าวิตกกังวล กับเอกสารที่ออกมาทั้งนี้ทางกระทรวงสาธารณะสุข ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญลงไปตรวจอาการผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วยทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งไม่พบว่าบุคคลใดมีอาการป่วย

อธิบดีกรมควบคุมโรค ยังฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังโรคในช่วงหน้าฝน อย่าง โรคทางเดินอาหาร ปอดบวม ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก และโรคซิกา


logoline