svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนวัดธรรมกายเชื่อ "พระธัมมชโย" บริสุทธิ์ พร้อมปกป้องหลวงพ่อ

28 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ผ่านเส้นตายกำหนดเวลาที่ดีเอสไอ มีหมายเรียกพระธัมมชโย ไปพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ บรรยากาศที่วัพระธรรมกาย ยังคงมีศิษย์ปฏิบัติธรรมกันในห้องแก้วสารพัดนึกกว่า 5,000 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกายตอนนี้ส่งผลกระทบต่อจิตใจต่อศิษยานุศิษย์ทุกคนของวัดพระธรรมกาย เพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายขึ้น แต่ทุกคนยังคงศรัทธาและเชื่อในคำสอนของหลวงพ่อธัมมชโยเสมอ

จากการสอบถาม นางพรเพ็ญ แต่งเจริญพาณิชย์ อายุ 51 ปี ผู้บริหารบริษัท กล่าวว่า ตนเองเป็นชาวกรุงเทพมาเข้าวัดกับพี่น้องทั้ง 4 คน โดยเดินทางมาทำบุญตั้งแต่เช้าและจะเดินทางกลับบ้านในช่วงเย็น ตนเองเข้าวัดตั้งแต่ปีที่ 10 เป็นเวลากว่า 32 ปีแล้ว วัดนั้นไม่ได้รวยค่าใช้จ่ายเยอะมาก ตนเองและครอบครัวทำบุญไม่ได้เยอะหลักสิบหลักร้อย ครอบครัวของตนเองนั้นเข้าวัดทั้ง 4 เจอเนอเรชัน คือ แม่ของตนเอง และตนเอง ต่อมาลูกก็เข้ามารวมถึงหลานได้เป็นจิตอาสาภายในวัด รวมถึงพระน้องชายของตนเองก็บวชอยู่ที่วัดเช่นกัน



ตนเองนั้นเชื่อมั่นว่าหลวงพ่อนั้นบริสุทธิ์และเกิดความไม่ชอบธรรมหลายอย่าง เราเป็นหนึ่งในศิษยานุศิษย์ จึงจำเป็นต้องมาให้กำลังใจ ทุกท่านที่ไม่คุ้นเคยกับวัดพระรรมกายไม่ต้องกลัว คนวัดทุกคนมีความสงบ เสงียบ สง่า เรียบร้อย เราทุกคนไม่มีอาวุธ ไม่ต้องกังวงเรื่องความปลอดภัย คนวัดทุกคนเป็นคนที่รักบุญแน่นนั่งสมาธิ มีศิล ภาวนา ตามหลักองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า



หลวงพ่อท่านตอนนี้ ท่านป่วยมาก แล้วท่านป่วยมาเป็นเวลากว่า 10 ปี แพทย์ที่ท่านเห็นอาการ เมื่อเห็นขาท่านก็บอกว่า ต้องตัดขา แต่หลวงพ่อท่านให้แพทย์ค่อยๆรักษา มีแพทย์หลายท่านมาให้คำแนะนำและให้การรักษาอย่างต่อเนื่อง หลายท่านก็ได้เห็นตามสื่อต่างๆ ที่ขาซ้ายของหลวงพ่อได้บวมกว่าขาขวาเป็นเท่าตัว ถ้าคนปกติอยู่ได้หรือไม่ เราซึ่งเป็นศิษย์ก็พึ่งจะได้เห็นภาพพร้อมสื่อมวลชน หลายท่านร้องไห้



ที่ผ่านมาหลวงพ่อท่านทำไมต้องมาทนนั่งสมาธิ รวมถึงสอนพวกเราซึ่งเป็นลูกศิษย์นั่งสมาธิ แต่เนื่องจากท่านต้องการให้คนทั้งโลก พบความสุขจากการนั่งสมาธิ ธรรมกายมีอยู่ในตัวทุกคนอยู่แล้ว ทุกชาติทุกศาสนา และที่ท่านสร้างสิ่งก่อสร้างที่ใญ่โต เพื่อเป็นศูนย์รวมชาวพุทธ เหมือนเมก้าของศาสนาอิสลามที่มีศูนย์รวมทางศาสนาที่ใหญ่โต แต่เราที่เป็นพุทธศาสนากลับไม่มีที่รวมซึ่งเป็นศูนย์กลางสามารถจุได้เป็นล้านคน



คนวัดธรรมกายเชื่อ "พระธัมมชโย" บริสุทธิ์ พร้อมปกป้องหลวงพ่อ


อย่างเช่น ที่วัดพระธรรมกาย มีคนเข้ามาทำกิจกรรมครั้งละเป็นแสนเป็นล้านคน จะให้พวกเขาเหล่านั้นไปตากแดดตากลม จึงมีความจำเป็นต้องมีสถานที่มารองรับ ที่ผ่านมาได้ได้มีหลายงานได้บริจาคมาให้ที่วัด แต่เงินทุกบาททุกสตางค์มาจากศิษยานุศิษย์ที่บริจาคมาให้วัด หากหลวงพ่อท่านไม่ดีเงินในกระเป๋าเราซึ่งตนเองนั้นเป็นเจ้าของบริษัทมีลูกน้องหลายคน ตนเองจะบริจาคหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมานั้นวัดดพระธรรมกายมีโครงการเด็กดีวีสตาร์สอนให้เด็กทำความดีห่างไกลยาเสพติดรู้จักบาปบุญคุณโทษ เป็นประโยชน์ต่อสังคมในอนาคต



ส่วนนางวัฒนา จันทรากุลศิริ อายุ 65 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ตนเองเป็นหนึ่งในศิษยานุศิษย์ก็มีความห่วงใยหลวงพ่อ ตนเองมีความเข้าใจและเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อ ส่วนในการปฏิบัติธรรมก็ถือว่า เป็นการปฏิบัติบูชา เพื่อที่จะทำบุญกุศลให้ท่านหายจากการอาพาธ เป็นการตอบแทนครูบาอาจารย์ของเรา



นอกจากการสอนเรื่องนั่งสมาธิยังได้สอนในเรื่องความดีสากล พื้นฐาน 5 ข้อ ประกอบด้วยความสะอาด ความเป็นระเบียบ การตรงต่อเวลา ความสุภาพ และสมาธิ ทั้งเมื่อปฏิบัติทั้ง 5 ข้อก็จะทำให้เราเป็นอุบาสกอุบาสิกาที่ดียิ่งขึ้น มีความประทับใจที่เรื่องของการนั่งสมาธิ เมื่อเราได้ปฏิบัติธรรมเราก็เกิดความสุข

logoline