svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นายกฯ ส.วอลเลย์บอล ยัน "โค้ชอ๊อต" ขอลดบทบาท

28 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ เลี้ยงขอบคุณทีมตบลูกยางสาวไทย พร้อมเตรียมทำหนังสือเดินทางราชการให้ทั้งคณะ ขณะที่นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์ฯ ยืนยัน โค้ชอ๊อต ขอลดบทบาท พร้อมดัน โค้ชยะ ขึ้นรับหน้าที่แทน

เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา ที่ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมี ดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรอง ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจแฟนกีฬาชาวไทย แม้ว่าจะไม่ได้ไปโอลิมปิกตามเป้าหมายที่วางไว้ก็ตาม

ด้าน ดอน ปรมัตถ์วินัย ได้ให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ในการสู้ต่อในทัวร์นาเมนต์ต่อๆไป อีกทั้งยังรับปากที่จะดูแลในเรื่องของหนังสือเดินทางราชการ ให้กับทีมตบลูกยางสาวไทย และทีมงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ โดย ปลื้มจิตร ถินขาว ในฐานะตัวแทนคณะวอลเลย์บอลสาวไทย ได้กล่าวขอบคุณ ทางกระทรวงต่างประเทศที่จัดงานเลี้ยงรับรอง และจัดการเรื่องหนังสือเดินทางให้

ขณะที่ในประเด็นร้อนที่น่าสนในเรื่องอนาคตของ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่มีข่าวว่าจะวางมือจากการเป็นโค้ช ในเรื่องนี้ สมพร ใช้บางยาง บอกว่า โค้ชอ๊อต ได้มีการพูดคุยกับทางสมาคมฯแล้ว ถึงเรื่องดังกล่าว โดยได้แจ้งว่าต้องการลดบทบาทกับทีมลง เนื่องจากต้องการให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น และอยากมีทายาท อีกทั้งยังรับงานคุมทีมปักกิ่ง ที่ประเทศจีน ทำให้มีเวลาน้อยลง ซึ่งทางสมาคมฯเองก็เข้าใจ และยอมรับในการตัดสินใจของ โค้ชอ๊อต ในครั้งนี้นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ยังได้บอกอีกว่า สำหรับคนที่จะขึ้นมารับงานแทนนั้น คงเป็น "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วย โค้ชอ๊อต ที่มีความคุ้นเคยกับนักกีฬา และน่าจะสานงานต่อได้ นอกจากนี้ยังเตรียมดึง 2 นักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน คือ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว มาช่วยงานสตาฟฟ์ในอนาคตอีกด้วย

logoline