svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธรรมกาย" คุมเข้ม! ความปลอดภัย "ธัมมชโย"

28 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เหล่าศิษยานุศิษย์ยังคงเดินทางเข้ามาปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวด ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง รายงานสดจากวัดพระธรรมกาย

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2559 นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกนิทา คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้แถลงขอชะลอการปฏิบัติการตามหมายจับ เพื่อรอฟังผลการพิจารณาศาลอุทธรณ์ก่อน รวมถึงรอการพิจารณาของแพทย์สภาส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานกลางมาตรวจพิสูจน์เป็นการยืนยันว่าพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) อาพาธจริง ที่สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ บริเวณรอบวัดพระธรรมกายยังมีเจ้าหน้าที่ของวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจตรารถทุกคันที่เข้าขอ โดยเฉพาะประตูเจ็ดมีการเลื่อนประตูเปิดออกมาครึ่งเดียว เพื่อง่ายต่อการตรวจตรารถที่เข้าออกวัด ส่วนป้ายให้กำลังใจหลวงพ่อธัมมชโย ก็ยังคงติดอยู่เช่นเดิม โดยมีข้อความว่า หลวงพ่อคือผู้นำความดี ทำร้ายหลวงพ่อเท่ากับทำร้ายศาสนาพุทธ แม้ไม่รักไม่ศรัทธาแต่อย่าฆ่าหรือทำลาย ขอเป็นกำลังใจให้DSIมอบความเป็นธรรมให้หลวงพ่อ เรามิได้ประท้วงหรือต่อต้านเพียงขอให้ท่านมีความเป็นธรรม ขอร้องโปรดมองหลวงพ่อด้วยใจเป็นธรรม

"ธรรมกาย" คุมเข้ม! ความปลอดภัย "ธัมมชโย"


ด้านนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกนิทา คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า เนื่องจากการยื่นอุทธรณ์การดำเนินกระบวนพิจารณาของศาลอาญา ทนายความผู้รับมอบอำนาจของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ได้ยื่นอุทธรณ์กระบวนการพิจารณาของศาล กรณีที่ศาลอาญาสั่งยกคำร้องขอเพิกถอนหมายจับต่อศาลอุทธรณ์แล้วขั้นตอนอยู่ระหว่างการรอคำสั่งศาล ดังนั้น จึงขอความกรุณาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ได้โปรดชะลอการปฏิบัติการตามหมายจับ เพื่อรอฟังผลการพิจารณาศาลอุทธรณ์ก่อน อันจะเป็นการดำรงไว้ ซึ่งกระบวนการยุติธรรมและมิให้เกิดความเสียหายแก่ทุกฝ่าย รวมทั้งรอการพิจารณาของแพทย์สภาส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานกลางมาตรวจพิสูจน์เป็นการยืนยันว่าพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) อาพาธจริง

logoline