svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แชมเปี้ยนส์ลีก ศึกชิงศักดิ์ศรี! เมืองมาดริด

28 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก"นัดชิงชนะเลิศคืนนี้ เป็นศึกดาร์บี้แมทช์เมืองมาดริด ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาดริด คืนนี้จะชิงแชมป์กันที่สนามซานซีโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

"ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก"นัดชิงชนะเลิศคืนนี้(28 พ.ค.) เป็นศึกศักดิ์ศรีของ 2 ทีมดังจากสเปนและเป็นทีมร่วมเมืองมาดริด นั่นคือ เรอัล มาดริด กับ แอตฯมาดริด และถือเป็นเกมล้้างตา เพราะแอตฯมาดริด เคยแพ้เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกปี 2014
ลูกทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ผ่านทีมใหญ่มาก่อนหน้านี้ ทั้ง เบนฟิก้า, บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า ขณะที่เด็กของ ซีเนอดีน ซีดาน ก็คว่ำ โรม่า, โวล์ฟสบวร์ก และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนมาเจอกันที่มิลาน
เรอัล มาดริด หวังคว้าถ้วยแชมป์ยุโรปสมัยที่ 11 แต่ฝั่งของแอตฯมาดริด นับแต่แพ้ราชันชุดขาวช่วงต่อเวลาในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกรอบชิงเมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว พวกเขาไม่แพ้ทีมร่วมเมืองมาดริด มา 10 นัด
สำหรับสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม ฝั่งราชันชุดขาว เรอัล มาดริด มีปัญหาในแนวรับ เมื่อ ราฟาเอล วาราน มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ไม่ถึงกับเสียหาย เพราะมี เปเป้ กับ เซร์คิโอ รามอส จับคู่เป็นเซ็นเตอร์แบ็ค สวนแดนกลางมี กาเซมิโร ประสานงานกับ โทนี โครส โดยให้ ลูก้า โมดริช เป็นตัวฟรีเกมรุก และมีข่าวดีที่เรียกขวัญ เมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด้ ฟิตกลับมาลงสนามได้ทันเวลา และพร้อมจะผนึกกำลังกับ แกเร็ธ เบล และ คาริม เบนเซมา ลงล่าตายข่ายตราหมี

แชมเปี้ยนส์ลีก ศึกชิงศักดิ์ศรี! เมืองมาดริด


ในส่วนของตราหมี แอตฯมาดริด พวกเขามาในสภาพทีมที่พร้อมสมบูรณ์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน โดยมี ดิเอโก้ โกดิน กับ ฆิมิเนซ เป็นหัวใจเกมรับ ส่วนแดนกลางเป็นการประสานงานกันของ โกเก้ กับ กาบี้ ริมเส้นสองฝั่งมี ยานนิค การ์ราสโก้ กับ ซาอูล นิเกซ คอยทำเกม และส่ง 2 อันตรายคือ อองตวน กรีซมันน์ กับ เฟร์นันโด ตอร์เรส คอยล่าตาข่าย
ดีเอโก้ ซิเมโอเน ยอมรับว่า คาเซมิโร มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล เป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของคู่แข่ง ขณะที่อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของตราหมียืนยันว่า เขาจะพยายามทำทุกวิธีทางเพื่อช่วยใเอาถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้มาครองให้ได้ และระบุว่า นี่เป็นเกมดาร์บี้ที่ใหญ่มากที่สุดอีกครั้ง
ส่วนฝั่งราชันชุดขาว คริสเตียโน โรนัลโด้ บอกว่า หากเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าการคว้าดับเบิลแชมป์ของบาร์เซโลนา'

แชมเปี้ยนส์ลีก ศึกชิงศักดิ์ศรี! เมืองมาดริด


สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกคืนนี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เลือก มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินชื่อดังชาวอังกฤษเป็นกรรมการ และมี อนโธนีย์ เทย์เลอร์ และ อันเดร มาร์ริเนอร์ 2 ผู้ตัดสินชาวอังกฤษเป็นผู้ช่วย ซึ่งมาร์ค แคลตเทนเบิร์ก วัย 41 ได้ทำหน้าที่ตัดสินเกมนัดตัดเชือกของศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเลกแรกที่ แอตฯมาดริด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะบาเยิร์น มิวนิก 1-0 มาเมื่อเดือนที่แล้ว
สำหรับรายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเรอัล มาดริด : นาบาส, การ์บาคัล, รามอส, เปเป้, มาร์เซโร, กาเซมิโร, โมดริช, โครส, โรนัลโด้, เบล, เบนเซมาแอตฯมาดริด : โอบัลค, ฆวนฟราน, ฆิมิเนซ, โกดิน, หลุยส์, กาบี้, โกเก้, การ์ราสโก้, นิเกซ, กรีซมันน์, ตอร์เรส

logoline