svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบก.น.2 ทราบแล้วติดสติ๊กเกอร์แลกส่วย ยันไม่ใช่ตำรวจในสังกัด

27 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมชาวต่างชาติ 4 ราย ขณะกำลังขายของริมถนน โดย 3 ใน 4 รายแสดงสติ๊กเกอร์โดราเอม่อน สติ๊กเกอร์รถยนต์ และ ส่วนสติ๊กเกอร์เสื้อผ้านำเข้า ก่อนเจ้าหน้าที่ นำตัวส่งตำรวจ สน.บางซื่อ ดำเนินคดีเป็นชาวต่างด้าวลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ล่าสุด ผบก.น.2 ทราบเรื่องนี้แล้ว พร้อมยืนยันไม่ใช่ตำรวจในสังกัด

จากกรณีเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานเข้าตรวจบริเวณสี่แยกสุทธิสารและสะพานควาย เจ้าหน้าที่จับกุมชาวลาว 2 คน ขณะกำลังเข็นรถขายผลไม้และยังจับกุมชายชาวอินเดียที่เดินขายถั่วมาเจอชุดจับกุมพอดี รวมทั้งชายอีกคนเป็าชาวพม่า รวม 4 ราย ขณะกำลังขายเครื่องดื่มผสมธัญพืช อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน โดย 3 ใน 4 รายแสดงสติกเกอร์โดราเอม่อน สติกเกอร์รถยนต์ และ ส่วนสติกเกอร์เสื้อผ้านำเข้า ก่อนเจ้าหน้าที่ นำตัวส่งตำรวจ สน.บางซื่อ ดำเนินคดีเป็นชาวต่างด้าวลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดเมื่อ 26 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น



ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 27 พ.ค. ที่ สน.บางซื่อ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เดินทางมาที่ สน.เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง



พล.ต.ต.เจริญ เปิดเผยว่า ตรวจสอบแล้วพบว่าเมื่อวานกระทรวงแรงงานจับกุม ชาวลาว 2 คน ขณะขายผลไม้ ชาวพม่า 1 คน และชาวอินเดีย 1 คน ขณะขายถั่ว ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จากคำให้การชาวลาว 2 คนและชาวอินเดีย ให้การเหมือนกันว่ากลางเดือนที่ผ่านมา มีชายใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถ จยย.มา พร้อมอ้างว่าเป็นคนของเจ้าหน้าที่ มาเรียกเก็บเงิน โดยแลกเงินกับสติ๊กเกอร์ 1 ใบ


ผบก.น.2 ทราบแล้วติดสติ๊กเกอร์แลกส่วย ยันไม่ใช่ตำรวจในสังกัด


โดยบอกว่าจะนำเงินไปให้นาย เป็นค่าคุ้มครอง และบอกว่าหากใครมาจับให้แสดงติ๊กเกอร์ดังกล่าว เป็นการแสดงว่าเคลียร์แล้ว ซึ่งรวมทั้งหมดเป็นชาย ใส่หมวกกันน็อค ขี่รถ จยย.มา 3 คน คนละครั้ง และพูดเหมือนกันทุกคน รวมชาวต่างด้าวต้องจ่ายเงินประมาณ 1,300 บาท แต่ในส่วนของชาวพม่านั้น ไม่ได้มีชายลักษณะดังกล่าวมาเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตนทราบชื่อหน่วยงานที่ชาวต่างด้าวทั้ง3อ้างถึงแล้ว พบว่าไม่ใช่สถานีตำรวจใ นบช.น. แต่เป็นหน่วยงานอื่น ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเพียงคำให้การ แต่ไม่มีหลักฐานระบุว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่โดยสั่งการให้ พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.บางซื่อ ทำหนังสือแจ้งข้อมูลดังกล่าวเพื่อให้หน่วยงานนั้นๆ ตรวจสอบแล้ว



พล.ต.ต.เจริญ กล่าวอีกว่า เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างหน่วยงานตำรวจเพื่อเป็นช่องทางในการขูดรีดเงินจากต่างด้าว เนื่องจากกลุ่มต่างด้าวก็แอบขายของ ซึ่งผิดกฎหมาย กลัวจะถูกจับ จึงให้เงินไป โดยไม่ทราบว่าเป็นคนของเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตำรวจ สน.บางซื่อ และตำรวจสังกัด บก.น.2 ไม่มีพฤติการณ์เรียกเก็บเงินดังกล่าว และไม่มีการใช้สติ๊กเกอร์ใดๆแทนค่าผ่านทางแน่นอน และตนยังไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าว



สอบถามภายในท้องที่ก็ไม่เคยได้รับร้องเรียนกรณีดังกล่าว ดังนั้นหากมีใครพบเห็นพฤติการณ์ลักษณะนี้อีก ให้รีบแจ้งทันที ตำรวจ บก.น.2 ขอเป็นเจ้าภาพในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เนื่องจากทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสียหายอย่างมาก

logoline