svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดีสุดแล้ว! "เปี่ยมวิไล" พ่ายนักชกอังกฤษ คว้ารองแชมป์โลก

27 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แสบ" เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกสาวหนึ่งเดียวของไทย พ่ายต่อ นิโคล่า อดัมส์ จากอังกฤษ 1 ต่อ 2 เสียง ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ที่กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา


การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึกมวยหญิง ชิงแชมป์โลก 2016 ที่กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน เมื่อช่วงเย็นวันนี้ แสบ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม กำปั้นหญิงหนึ่งเดียวของไทยในรุ่นฟลายเวต 51 กิโลกรัม ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งหากเอาชนะ นิโคล่า อดัมส์ เจ้าของเหรียญทองลอนดอนเกมส์ 2012 จากอังกฤษได้ในวันนี้(27 พ.ค.) ก็จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงชาวไทยคนแรกที่ได้ตำแหน่งแชมป์โลก
ปรากฏว่าการแข่งขันครบ 4 ยก กรรมการทั้ง 3 คนให้ นิโคล่า อดัมส์ นักชกสาวจากอังกฤษ เอาชนะเปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม 2 ต่อ 1 เสียง โดยอับเดอราฮิม แอมมัวร์ จากโมร็อคโก และมาริอุส กอร์นีย์ จากโปแลนด์ ให้นักชกสาวผู้ดีชนะ ส่วน อนา มาร์ติเนซ ให้กำปั้นสาวไทยชนะ ทำให้สาวไทยทำดีที่สุดได้รองแชมป์โลกไปครอง พร้อมตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล



สำหรับ เปี่ยมวิไล จะได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย 2,000,000 บาท และรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติอีก 500,000 บาท รวมรับเงินอัดฉัดทั้งหมด 2,500,000 บาท 
โดยหลังจากนี้ ทีมมวยสากลหญิงจะเดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน KC 231 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิวันที่ 29 พ.ค. เวลา 05.20 น.

logoline