svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ขุนศึก เพชรสุภาพรรณ" อดีตแชมป์มวยไทย ป่วยวัณโรคกระดูก ขาดเงินรักษา

27 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอนช่วย "ขุนศึก เพชรสุภาพรรณ อดีตแชมป์มวยไทยป่วยวัณโรคกระดูก เดินไม่ได้ แขนขาอ่อนแรง ขาดเงินรักษา ถูกส่งตัวกลับจากการเป็นครูฝึกมวยที่ประเทศฮ่องกง เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทั้งที่การงานกำลังรุ่ง เป็นที่ต้องการของหลายประเทศ



อาการป่วย ของนายชำนาญ ฉิมนอก อดีตแชมป์เปี้ยนมวยไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในชื่อ "ขุนศึก เพชรสุภาพรรณ" ที่ถูกส่งตัวจากประเทศฮ่องกง กลับมารักษาที่บ้านเกิดใน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา




และล่าสุดแพทย์ตรวจพบว่าเป็นโรควัณโรคลงกระดูกซึ่งระหว่างเป็นครูสอนมวยไทยอยู่ฮ่องกงมานานกว่า 4 ปีแล้ว และต้องล้มป่วยจนเดินไม่ได้แบบกระทันหันและถูกส่งตัวกลับมารักษาที่เมืองไทยครั้งนี้ ได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มอดีตนักชกมวยไทยที่ไปเป็นครูสอนในเกาะฮ่องกง ที่พยายามช่วยกันส่วนหนึ่งเพื่อร่วมกันเรี่ยไรเงินช่วยเหลือส่งกลับบ้านมาก่อน เพื่อกลับมารักาาตัวในบ้านเกิด จ.ชัยภูมิ


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ ขุนศึก เพชรสุภาพรรณ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 25 ม.8 บ้านหลุบช้างพลาย ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พบกับขุนศึก เพชรสุภาพรรณ พร้อมด้วยพ่อแม่ญาติพี่น้อง และแฟนหมัดมวยเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจหลังทราบข่าว


นายชำนาญ กล่าวว่า ได้เดินทางกลับมาจากฮ่องกงได้กว่า 2 อาทิตย์แล้ว หลังจากมีอาการป่วย ซึ่งตอนแรกไปตรวจร่างกายที่ รพ.ชัยภูมิ แต่หมอไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้ จึงส่งตัวไปตรวจที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น จึงทราบว่ามีอาการป่วยเป็นโรควัณโรคลงกระดูก ซึ่งหมอได้ให้ยามารับประทานและนัดตรวจอาการอีกครั้งต้นเดือน มิ.ย. นี้ ขณะนี้มีอาการขาอ่อนแรงจนเดินไม่ได้ ต้องให้คนคอยช่วยพยุง


สำหรับ นายชำนาญฉิมนอก หรือที่ชาวมวยไทยรู้จักกันในนาม "ขุนศึก เพชรสุภาพรรณ" ปัจจุบันอายุ 38 ปี อาศัยอยู่กับพ่อแม่ซึ่งมีอาชีพทำไร่มันสำปะหลัง ซึ่งปัจจุบันแยกทางกับภรรยา มีบุตรด้วยกัน 2 คน ต้องคอยดูแล ขุนศึกฯมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์เปี้ยนมวยไทย เอส 1 ที่มีชื่อเสียงขึ้นชื่อระดับโลก เป็นแชมป์มวยไทย เวทีราชดำเนิน รุ่น 130 ปอนด์ แชมป์เวทีลุมพินี 130-135 ปอนด์ และ แชมเปี้ยน เอส-1 ของทรงชัย รัตนสุบรรณ


หลังจากแขวนนวมได้รับการติดต่อจากชาวต่างชาติในหลายประเทศว่าจ้างให้เดินทางไปเป็นครูสอนมวย จึงเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น 1 เดือน ประเทศจีน 6 เดือน แล้วไปเป็นครูสอนมวยไทยที่ค่ายมวยอายิว ประเทศฮ่องกง 4 ปี ได้เงินเดือนๆละ 6 หมื่นบาท ก่อนจะเกิดอาการป่วย จนต้องถูกส่งตัวกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ปัจจุบันแทบไม่เหลือเงินเก็บ



นอกจากบัญชีที่มีลูกศิษย์เพื่อนแฟนมวยผู้ใจบุญได้ร่วมบริจาคเงินเบื้องต้นผ่านเข้าบัญชีมาแล้วก่อนหน้านี้รวมที่เหลือเพียงกว่า 40,000 บาท ทางญาติจึงขอวิงวอนช่วยเหลือเรื่องเงินค่ารักษา ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ ส่งเงินเข้าบัญชี ของภรรยาขุนศึกได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ประเภทสะสมทรัพย์ ชื่อนางสโรชา อยู่เย็น เลขบัญชี 0068463068 สาขา แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

logoline