svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อย่างเป็นทางการ! "ผีแดง" เซ็น "มูรินโญ" คุมทัพ 3 ปี

27 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสรแล้วว่า โชเซ มูรินโญ ได้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ"ปิศาจแดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปี


หลังจากการเจรจายืดเยื้อมาถึง 3 วัน โดยขั้นตอนสุดท้าย คือการตกลงเรื่องค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ ซึ่ง "ปิศาจแดง" ต้องการนำ มูรินโญ ไปทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของสโมสร โดยรายงานระบุว่า มูรินโญ วัย 53 ปีจะได้รับค่าจ้างปีละ 10 - 12 ล้านปอนด์ (500 - 600 ล้านบาท) ตลอดสัญญา 3 ปี หากพาทีมคว้าแชมป์ก็จะมีโบนัสให้ โดยแชมป์พรีเมียร์ลีก จะได้โบนัส 2 ล้าน 5 แสนปอนด์ (125 ล้านบาท) ส่วนแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จะได้โบนัส 5 ล้านปอนด์ (250 ล้านบาท)



สุดท้ายทุกอย่างไม่มีปัญหาลงตัวดีและทางเว็บไซต์ประจำสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ดก็ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการว่ามูรินโญ่จะเข้ามทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปโดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปีเชื่อว่ามีมูลค่าที่ 45 ล้านปอนด์(ประมาณ 2,250 ล้านบาท)
นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่า บอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบงบประมาณในการจับจ่ายใช้สอยให้กับนายใหญ่ชาวโปรตุเกส เป็นเงินมหาศาลถึง 200 ล้านปอนด์ หรือราว 9,800 ล้านบาท เพื่อหาผู้เล่นฝีเท้าดีมาเสริมทัพ

logoline