svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอ ถกแนวทางจับ "ธัมมชโย"

27 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ดีเอสไอได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ เพื่อถกแนวทางเข้าจับกุม พระธัมมชโย หลังจากที่ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา และมีศิษยานุศิษย์นำเครื่องกีดขวางมาปิดทางเข้าหน้าวัด ติดตามจากคุณกลกร เวียงดอนก่อ รายงานสดจาก ดีเอสไอ แจ้งวัฒนะ

รองโฆษก ดีเอสไอ พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ ยืนยันว่า การเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ทางดีเอสไอจำเป็นต้องวางแผนเป็นอย่างดีและรอบคอบ เพราะวัดมีพื้นที่กว้างขวางมาก และมีทางเข้าออกถึง 15 ประตู โดยดีเอสไอ ได้รับทราบแล้วว่ามีการปิดทางเข้าออกวัดด้วย ขณะเดียวกัน ต้องติดตามท่าทีของวัดพระธรรมกาย รวมทั้งการเตรียมรับมือหากเจ้าหน้าที่เข้าค้นและจับกุมพระธัมมชโย ยืนยันด้วยว่า การปฏิบัติงานของดีเอสไอ เป็นไปตามกฏหมาย และดีเอสไอไม่ใช่คู่กรณีของวัดพระธรรมกาย
ด้านอดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย นายแพทย์ มโน เลาหวณิช เดินทางมาร่วมหารือกับดีเอสไอด้วยเช่นกัน โดยแนะนำว่า อีเอสไอควรประสานให้สมเด็จช่วง ที่เคยเป็นพระอุปัชฌาของพระธัมมชโย ช่วยเข้ามาไกล่เกลี่ยให้มอบตัว เพราะเป็นหลักการที่หลีกเลี่ยงการปะทะได้มากที่สุด
นายแพทย์ มโน เชื่อด้วยว่า พระธัมมชโย ไม่น่าอาพาธจริงตามข้อมูลที่เผยแพร่ออกมา และข้ออ้างที่ว่าป่วยกระทันหันเมื่อวานนี้ เพราะรู้ว่ามีดีเอสไอมีเจ้าหน้าที่แพทย์เข้ามาตรวจอาการด้วย ซึ่งสะท้อนได้ว่า พระธัมมชโยแต่มีเจตนาไม่อยากเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ต้น

logoline