svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องเมย์"เผยเป็นเกียรติอย่างมาก หลังรบ.มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ "ดิเรกคุณาภรณ์"

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องเมย์เผยเป็นเกียรติอย่างมาก หลังรบ.มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ดิเรกคุณาภรณ์ ลั่นจะเป็นกำลังใจให้ในการฝึกซ้อมรับศึกหนักในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่2 ทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.)แก่น.ส.รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศ โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นสักขีพยาน
น.ส.รัชนก กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มารับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่เป็นอีกหนึ่งแรงกำลังใจที่ทำให้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และแข่งขันรายการอินโดนีเซีย ซุปเปอร์ซีรี่พรีเมียร์ซึ่งเป็นแชมป์เก่า โดยวางเป้าหมายให้เข้ารอบถึง 8 คนสุดท้าย และรายการออสเตรเลียซุปเปอร์ซีรี่ ซึ่งเป็น 2 รายการสุดท้ายที่จะต้องแข่งขันเพื่อยังจะต้องรักษาคะแนนเพื่อที่จะเป็นมือวางในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จะทำผลงานให้ดีที่สุดแต่ว่าถ้าไม่ได้แชมป์ก็ไม่อยากให้ทุกคนกดดันหรือเครียดมากเกินไป แต่จะทำให้ดีเพื่อรักษาตำแหน่งมือวาง ซึ่งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้เป็นปีที่คิดว่ามีโอกาสที่จะสามารถคว้าเหรียญกลับมาให้คนไทยได้

"น้องเมย์"เผยเป็นเกียรติอย่างมาก หลังรบ.มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ "ดิเรกคุณาภรณ์"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รัชนก สำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากร.ร.กสิณธรอาคาเดมี่ และมัธยมศึกษาตอนปลายจากร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
ผลงานที่ผ่านมา ในปี พ.ศ.2556 สร้างสถิติเป็นแชมป์โลกแบดมินตันอายุน้อยที่สุด ใน ปี พ.ศ.2559 ประสบความสำเร็จขึ้นเป็นนักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของโลก สามารถคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน ใน 3 สัปดาห์ จากรายการ อินเดีย โอเพ่น India Open 2016 ที่ประเทศอินเดีย รายการมาเลเซีย โอเพ่นMalaysia Open 2016ประเทศมาเลเซีย และ รายการโอยูอี สิงคโปร์โอเพ่นOUE Singapore Open 2016 สิงคโปร์ โดยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก เป็นเยาวชนตัวอย่างที่มีความมุ่งมั่น และพัฒนาผลงานของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน และเป็นที่ยอมรับในระดับโลก จึงได้รับการยกย่องให้เป็นผู้กระทำความดีความชอบอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและสังคม สมควรได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์

logoline