svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อำนาจ" ไม่ถอดใจ! เตรียมขยับต่อยรุ่น 115 ปอนด์ เหตุรีดน้ำหนักไม่ไหว

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำนาจ เกษตรพัฒนา อดีตแชมป์โลกวัย 38 ปี ขอเวลาตัดสินใจอีกครั้ง ลั่นหากจะสู้ต่อต้องขยับจาก 112 มาชกรุ่น 115 ปอนด์แทน เนื่องจากรุ่นเก่าทำน้ำหนักไม่ไหว ด้านจิมมี่ผจก.ยืนยันพร้อมหนุนให้ชกต่อ


หลังจาก เพชร อำนาจ เกษตรพัฒนา (รื่นเริง) พ่ายน็อกยก 4 ให้กับ จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกฟิลิปปินส์ ในการชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมนั้น
จิมมี่ นายเอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ และผู้จัดการของ อำนาจ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าช็อกที่เห็น อำนาจ เสียแชมป์และเท่าที่ดูตั้งแต่ยกแรก อำนาจ ต่อยอย่างสุขุมไม่ผลีผลาม และทำฟาล์วน้อยมาก แต่จังหวะที่โดนนั้นเท่าที่คุยกับ อำนาจ เขาก็มองไม่เห็นเพราะเป็นหมัดสั้นที่ทั้งคู่เข้าแลกหมัดพอดี แต่เขาก็ยังลุกสู้ต่อได้ แต่หมัดตัดลำตัวโดยชกเข้าเป้าอย่างจังตรงชายโครงซี่สุดท้ายทำให้จุก และลุกไม่ขึ้น แต่ไม่เป็นไรตนยังไม่ทอดทิ้งและพร้อมให้โอกาสกับ อำนาจ ในการขึ้นแก้ตัวอีกครั้งแต่จะเป็นพิกัดที่ใหญ่กว่าเดิม รุ่น 115 ปอนด์ เพราะไฟต์นี้ อำนาจ มีปัญหาเรื่องคุมน้ำหนักมาก อย่างไรก็ตามคงต้องมาคุยกันหลังจากกลับถึงไทยแล้ว
ขณะที่ อำนาจ ที่ก่อนหน้านี้หลังการชกประกาศว่าจะแขวนนวมทันที เปิดเผยว่า ตนคงทำน้ำหนักต่อยในรุ่นฟลายเวต (112) ปอนด์ไม่ได้แล้ว เพราะอายุมากขึ้นแล้ว 38 ปี มีปัญหาในการรีดน้ำหนัก ถ้าจะกลับมาต่อยต่อ ต้องต่อยในรุ่นใหญ่ขึ้น ซึ่งตั้งใจว่าจะเป็นรุ่น 115 ปอนด์ ที่เหมาะสมและไม่เสียเปรียบคู่ต่อสู้ ตอนนี้ยังอยากกลับมาชกต่ออีก ขึ้นอยู่กับผู้จัดการ ยอมรับว่าการชกครั้งนี้มีความพร้อมน้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยทุกคนด้วย

logoline