svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลมตีขึ้น เวียนหัว หน้ามืด กะทันหัน! "ธัมมชโย" เลื่อนมอบตัว สภ.คลองหลวง

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภ.คลองหลวง ปทุมธานี -26 พ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา14.10 น. ทีมผู้ประสานงานวัดพระธรรมกายแจ้งให้พระและศิษย์วัดพระธรรมกายที่มาตั้งแถวรอการเข้ามอบตัวของพระธัมมชโยเดินทางกลับไปรวมตัวที่อาคาร 100 ปีของวัดพระธรรมกาย ทำให้พื้นที่หน้าสภ.คลองหลวงเหลือเพียงเจ้าหน้าที่กับสื่อมวลชน และทีมผู้ประสานงานของวัดพระธรรมกาย ต่อมาพนักงานสอบสวนดีเอสไอเดินทางมาด้วยรถตู้พร้อมรถพยาบาลและแพทย์รพ.ตำรวจ จากนั้นเวลา 14.30น. ทีมทนายความวัดพระธรรมกายได้นั่งรถพยาบาลฉุกเฉินของมูลนิธิพัฒนาการศึกษาเพื่อศีลธรรมเดินทางมาถึงที่สภ.คลองหลวง เพื่อเข้าพบกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามที่ได้นัดหมายแต่ไม่ปรากฏว่าพระธัมมชโยเดินทางมาในรถพยาบาล


นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือไปยังดีเอสไอว่าพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะเดินทางไปมอบตัวที่สภ. คลองหลวง ปทุมธานี เวลา 14.30 น. วันนี้ แต่ขณะเตรียมขึ้นรถพยาบาล หลวงพ่อเกิดอาการอาพาธ ลมตีขึ้น หน้ามืด กะทันหัน ไม่สามารถเดินทางไปมอบตัวตามนัดได้
ทีมทนายได้เตรียมหลักทรัพย์ และนายประกันเพื่อมาเตรียมความพร้อม ยืนยันพระธัมมชโย จะเข้ามอบตัว แต่เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน พระธัมมชโยอาพาธหนัก มีอาการหน้ามืดระหว่างเคลื่อนย้ายจากเตียงผู้ป่วยมายังรถพยาบาล ดังนั้น ทีมทนายจึงขอกลับไปดูอาการที่วัด พร้อมจะนำความจากคณะแพทย์มาแจ้งดีเอสไปให้ทราบอีกครั้ง
" ขอเวลา 30 นาที เพื่อดูอาการหลวงพ่อ แล้วจะแจ้งไปยังดีเอสไอ ว่าจะเข้ามอบตัวอีกครั้งได้เมื่อไหร่" นายสัมพันธ์ กล่าว

ลมตีขึ้น เวียนหัว หน้ามืด กะทันหัน! 
 "ธัมมชโย" เลื่อนมอบตัว สภ.คลองหลวง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานสอบสวนดีเอสไอแจ้งว่าหากพระธัมมชโยมีอาการป่วยหนักจะต้องนำตัวไปที่ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อให้แพทย์รพ.ของรัฐตรวจวินิจฉัยว่าป่วยจริง โดยพนักงานสอบสวนจะตามไปแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ผู้ช่วย ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย พระมานนพพร ปุญญชโย ยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังคงรักษาอาการอาพาธภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์ที่วัดอยู่เช่นเดิม และไม่มีเจตนาหลบหนีไปอยู่ที่ต่างประเทศ พร้อมย้ำว่า วัดพระธรรมกาย จะไม่จัดมวลชนมากดดันดีเอสไออย่างแน่นอน
ขณะเดียวกัน โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมแถลงข่าวสถานการณ์กรณีหลวงพ่อธัมมชโย ออกไปเป็นเวลา 15.30 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานสอบสวนดีเอสไอแจ้งว่าหากพระธัมมชโยมีอาการป่วยหนักจะต้องนำตัวไปที่ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อให้แพทย์รพ.ของรัฐตรวจวินิจฉัยว่าป่วยจริง โดยพนักงานสอบสวนจะตามไปแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาล

logoline