svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระธัมมชโย" ไม่ยืนยันเข้ามอบตัว

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่วัดธรรมกายวันนี้ ต้องจับตาว่า พระธัมมชโย จะเดินทางเข้ามอบตัวกับดีเอสไอหรือไม่ เพราะจุดยืนที่ผ่านทางวัดยืนยันมาตลอดว่า พระธัมมชโยอาพาธจริงและไม่สามารถเดินทางออกนอกวัดได้ ติดตามจากคุณ อโนทัย สกุลทอง รายงานสดจากวัดพระธรรมกาย

ผู้ช่วย ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย พระมานนพพร ปุญญชโย ยืนยันว่า พระธัมมชโย ยังคงรักษาอาการอาพาธภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์ที่วัดอยู่เช่นเดิม และไม่มีเจตนาหลบหนีไปอยู่ที่ต่างประเทศ พร้อมย้ำว่า วัดพระธรรมกาย จะไม่จัดมวลชนมากดดันดีเอสไออย่างแน่นอน
สอดคล้องกับ โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย องอาจ ธรรมนิทา ที่ระบุก่อนหน้านี้ว่า ทางวัดไม่ได้ระดมศิษยานุศิษย์เข้ามา เพื่อขัดขวางการทำงานของดีเอสไอที่มีข่าวว่าจะเดินทางเข้ามาแจ้งข้อกล่าวหากับพระธัมมชโยภายในวัด โดยย้ำว่า การบุกจับพระชั้นผู้ใหญ่ ถือเป็นพฤติกรรมที่รุนแรงและกระทบต่อวงการพระพุทธศาสนา จึงขอให้ดีเอสใช้หลักสันติวิธีจะเหมาะสมกว่า
ด้าน ทนายความของพระธัมมชโย นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ระบุว่า เมื่อวานนี้ได้พูดคุยเรื่องข้อกฏหมายกับดีเอสไอแล้ว โดยเฉพาะประเด็นที่ว่า หากพระธัมมชโย มามอบตัวจะต้องใช้เงินประกันตัวจำนวนเท่าไร ซึ่ง ดีเอสไอ ระบุว่า เป็นเงินประกันจำนวน 5 ล้านบาท ส่วนจะเข้ามอบตัวในนี้หรือไม่นั้น ทีมทนายความไม่มีส่วนตัดสินใจเรื่องดังกล่าว แต่เบื้องต้นจะนำเรื่องที่พูดคุยวันนี้ กลับไปแจ้งทางวัดพระธรรมกาย อีกครั้ง

logoline