svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดแผน DSI จับ "พระธัมมชโย"

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ ดีเอสไอ ซักซ้อมแผนเข้าจับกุมตัว พระธัมมชโย หากไม่ยอมเข้ามอบตัวในวันนี้ โดยแบ่งกำลังทีมสอบสวนชุดละ 10 คน เตรียมปฏิบัติการทั้งการรถยนต์ และ เฮลิคอปเตอร์

ผู้บริหารดีเอสไอ และ ชุดสอบสวน ได้ประชุมร่วมกับชุดปฏิบัติการคดีพิเศษ เพื่อซักซ้อมแผนเข้าปฏิบัติการณณ์ภายในวัดพระธรรมกาย หลังครบกำหนดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันนี้ โดยจะนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตัวพระธัมมชโยตามหมายจับศาลอาญา ซึ่งดีเอสไอจะไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนเพราะมีพฤติการหลบเลี่ยงไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังการจับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาพนักงานสอบสวนจะนำตัวพระธัมมชโยไปฝากขังที่ศาลอาญาเพื่อให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการปล่อยตัวชั่วคราว โดยพระธัมมชโยต้องไปยื่นคำร้องขอประกันตัวที่ศาล
นอกจากนี้ยังมีแผนการเตรียมเข้าจับกุม ที่วัด โดยต้องนำตัวส่งศาล และประกันที่ชั้นศาล แต่ขึ้นอยู่กับ พระธัมมชโย จะเลือกว่า จะมาด้วยวิธีการแบบไหน รถยนต์ หรือเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งมีรานงานว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ ได้สั่งการให้ทีมปฏิบัติการพิเศษไปทำแผนปฏิบัติการดำเนินการเข้าพื้นที่เพื่อจับกุมพระธัมมชโย โดยได้สำรวจเส้นทางเข้าออก การวางกำลังจุดต่างๆ ของวัดพระธรรมกาย รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่เฝ้ารักษาการณ์ประจำจุดต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว ในวันนี้ ดีเอสไอ จะรอพระธัมมชโยมามอบตัวตลอดทั้งวัน เพราะสถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ ดีเอสไอได้แยกกันซักซ้อมกำลังเพื่อปฏิบัติการจับกุมพระธัมมชโยแล้ว โดยแบ่งพนักงานสอบสวนทีมละ 10 คน หากพระธัมมชโยไม่มาในวันนี้่ จากนั้น ในวันที่ 27 พ.ค.จะประชุมกันเพื่อวางแผนการจับกุมต่อไป แต่ยืนยันว่าดีเอสไอกล้าไปจับกุมตัวพระธัมมชโยถึงเตียงนอนแน่นอน

logoline