svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รานิเอรี" ถ่อมตัว ตั้งเป้าพา "เลสเตอร์" รอดตกชั้นซีซั่นหน้า

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ เผยเป้าหมายของสโมสรในซีซั่นหน้ายังดิ้นรนหนีตกชั้น และอยู่รอดต่ออีกปีให้ได้ แม้ขุนพล"จิ้งจอกสยาม" จะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 ก็ตาม


หนังสือพิมพ์ ลา กาเซ็ตต้า ของอิตาลีรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2559 เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือชาวอิตาเลียน ที่เพิ่งพาทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ได้พาลูกทีมเดินทางไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในฐานะโค้ชทีมออลสตาร์ 11 พบกับทีมวีไอพี เอฟ วัน ผลปรากฏว่า ทีมออลสตาร์ 11 แพ้ 1-3
หลังจากการแข่งขันสิ้นสุดลง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอิตาลีอย่างอารมณ์ดีว่า ช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ชีวิตส่วนตัวเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และกำลังเตรียมตัวทำงานหนักร่วมกับทีมงานของเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก และฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อไป ให้ดีที่สุด
ในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องสู้เต็มที่ แม้ว่าเลสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นแค่ม้านอกสายตาก็ตาม
ส่วนฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นั้น แผนการของเราเหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลงแน่นอน เราเป็นแชมป์ ต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ เรื่องปาฎิหาริย์นั้น เกิดขึ้นได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น สำหรับเราในปีนี้ ครั้งนี้ มันสำคัญอย่างยิ่งที่เลสเตอร์ฯ จะต้องอยู่รอดในลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษต่อไปให้ได้
รานิเอรี่กล่าวต่อไปว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกฤดูกาลใหม่นั้น น่าสนุกอย่างยิ่ง ในฐานะผู้จัดการทีม ต้องการให้ผู้เล่นทุกคน มีทัศนคติที่ดีงามสำหรับการทำหน้าที่ของทุกคน หลังจากนั้นแล้วไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ตนก็จะพึงพอใจในผลงานของทุกคน และมั่นใจว่า ทุกคนจะกันทำให้เลสเตอร์ฯ เป็นทีมชั้นนำในพรีเมียร์ ลีก ในอนาคตต่อไปให้ได้

logoline