svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขีดเส้น "พระธัมมชโย" ถึง 16.30 น.วันนี้

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่พระธัมมชโยต้องเข้ามอบตัว และรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินและรับของโจรกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ขณะที่อัยการบอก ใน 16.30 น.หากไม่มาตามนัดจะต้องเข้าจับกุมและค้านการประกันตัวตามขั้นตอน ไปติดตามกับคุณสรารัตน์ รัตนสุวรรณ

ลุ้นระทึกเส้นตาย 4 โมงเย็นวันนี้ "ธัมมชโย" มอบตัวหรือไม่ ดีเอสไอ ยืนยันให้ประกันตัวคณะพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ยื่นคำขาดให้พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มามอบตัวในวันที่ 26 พ.ค. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ในคดีรับเช็คจากอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ไม่มีความชัดเจนว่าพระธัมมชโยจะยอมมอบตัวหรือไม่
พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง. อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสไอจะไม่เปลี่ยนสถานที่แจ้งข้อกล่าวหาจากที่ทำการดีเอสไอไปยังสถานที่อื่น โดยตลอดทั้งวันนี้ (26 พ.ค.) คณะพนักงานสอบสวนดีเอสไอพร้อมอัยการเตรียมความพร้อมรอความชัดเจน เบื้องต้นได้ประสานตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ไว้ดูแลความเรียบร้อยในกรณีที่ศิษย์วัดพระธรรมกายจำนวนมากร่วมเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ดังนั้น ขอให้ความมั่นใจกับศิษย์ว่าจะได้รับความปลอดภัย
ด้านนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 กล่าวในฐานะคณะพนักงานสอบสวนว่า หากพระธัมมชโยไม่เดินทางเข้ามอบตัวตามขั้นตอนก็ต้องขอศาลออกหมายค้น และเข้าจับกุม จากนั้นพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งศาลพร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว กรณีที่เห็นว่าป่วยก็จะส่งโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในฐานะนักกฎหมายตนเห็นว่าน่าจะมามอบตัวในวันนี้ เรื่องจะได้จบและเป็นประโยชน์กับตัวพระธัมมชโยเอง

logoline