svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อำนาจ" แพ้น็อค"คาซิเมโร"ยก4 เสียแชมป์ไอบีเอฟ

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบีเอฟ ครั้งที่ 6 ของ เจ้าเพชร อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกชาวไทยวัย 36 ปีกับ ผู้ท้าชิงรองเบอร์ 1 ชาวฟิลิปปินส์วัย 26 ปี จอห์น รีล คาซิเมโร คู่ปรับเก่าที่อำนาจเคยเอาชนะมาที่อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งการชกครั้งนี้เป็นไฟท์บังคับ มีขึ้นในงานประชุมใหญ่ประจำปีของ สหพันธ์มวยนานาชาติ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ไดมอนโอลิมปิกปาร์ค กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน


โดยก่อนหน้าการแข่งขัน 1 วัน นักชกทั้งสอง ไม่สามารถผ่านการชั่งได้ตามพิกัด 112 ปอนด์ เป็นเหตุให้แชมป์โลกเส้นนี้มีอันต้องว่างลง แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทางสถาบันได้ทำการประชุม และหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นได้ออกประกาศใหม่ โดยมติในที่ประชุมไม่รับรองผลการชั่งน้ำหนัก ด้วยเหตุผลว่า การขึ้นไปชั่งน้ำหนักในที่สูงบนกำแพงเมืองจีน ซึ่งมีความกดอากาศต่ำ รวมถึงการที่ต้องยกเครื่องชั่งเคลื่อนที่ไปที่สูง อาจเป็นสาเหตุให้ผลการชั่งน้ำหนักของนักชกทั้งสองต้องคลาดเคลื่อน จึงมีคำสั่งให้ทั้งสองมาชั่งใหม่ ในช่วงเช้าวันชก ในน้ำหนักที่ต้องไม่เกิน 10 ปอนด์ ตามกฏของสถาบัน และปรากฏว่าทั้งสองผ่านการชั่งตามพิกัด ไม่เกิน 122 ปอนด์ ทำให้การชกครั้งนี้เป็นการป้องกันแชมป์โลกของอำนาจตามเดิม

"อำนาจ" แพ้น็อค"คาซิเมโร"ยก4 เสียแชมป์ไอบีเอฟ


เกมการชกในช่วงต้นๆ คาซิเมโร เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่แชมป์ชาวไทย ที่มาชกเกมรับตามที่ถนัด ตามสไตส์มวยสากลสมัครเล่น ส่วนมากเป็นเกมชิงจังหวะกัน กลางยก 3 ทั้งสองบวกกัน อำนาจ ฮุคซ้ายแต่ไม่โดนผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ แต่ก็เสียหลักลงไป ยก 4 เกมยังเหมือนเดิม อำนาจ รับรอโต้ ก่อนจะมาพลาดโดนฮุคซ้ายเข้าคาง ลงไปให้กรรมการนับ 8 ก่อน จากนั้นผู้ท้าชิงลุยเป็นการใหญ่แชมป์ชาวไทยพยายามจะประคองเกมแล้วหาโอกาสตอบโต้ มาถึงช่วงท้ายๆเกม อำนาจหนีไม่ออก โดนต่อยซ้ายเข้าลำตัวอย่างจัง ถึงกับร่วงลงไปนั่งไม่ยอมลุก จึงเป็นอันว่า จอห์น รีล คาซิเมโร่ เอาชนะน็อกไปในยกนี้ ก้าวเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ไอบีเอฟ คนใหม่ทันที

"อำนาจ" แพ้น็อค"คาซิเมโร"ยก4 เสียแชมป์ไอบีเอฟ

logoline