svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ด.ต. จราจร" ขายข้าวแกงเสริมรายได้

26 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายดาบตำรวจจราจร สภ.เมืองพะเยา ลงมือ ขายข้าวแกง อร่อย ราคาถูก เสริมรายได้สู้ภัยเศรษฐกิจ ที่สำคัญหา ค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนของลูกสาวทั้งสองคน อีกด้วย

วันนี้ (25พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังมีชาวบ้านในเขตอำเภอเมืองพะเยากล่าวขวัญถึงร้านขายข้าวแกงบริเวณข้างที่ทำการไปรษณีย์หนองระบู อ.เมือง จ.พะเยา ว่ามีรสชาติอร่อย ปริมาณมาก ราคาถูกและที่สำคัญคนขายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากการตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในเครื่องแบบเต็มยศ กำลังทำไข่เขียวและเสิร์ฟข้าวราดแกงให้ลูกค้าอย่างทะมัดทะแมง ทราบชื่อคือ ดาบตำรวจสุมิตร ใสสม ผบ.หมู่จราราจร สภ.เมืองพะเยา



ดาบฯสุมิตร กล่าวว่า เนื่องจากสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันมันซบเซา ข้าวของเครื่องใช้ อาหาร ทุกอย่างมีราคาแพง และที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนของลูกสาวทั้งสองคนก็แพงมากขึ้น ลำพังเงินเดือนข้าราชการตำรวจเพียงอย่างเดียวแทบจะไม่พอ จึงคิดได้ว่าทั้งภรรยาและตนเองชอบทำอาหารทานกันเอง ก็เลยตกลงมาขายข้าวราดแกงเพื่อเป็นรายได้เสริม


"ด.ต. จราจร" ขายข้าวแกงเสริมรายได้



โดยจะเริ่มทำกับข้าวตั้งแต่03.00น.ของทุกวัน ตนเองมีหน้าที่จัดเตรียมวัตถุดิบทั้งหมด ตั้งแต่ซื้อของ ตัด หั่น ซอย ส่วนภรรยาก็โขลกเครื่องแกงเตรียมไว้ 05.30น.ต้องส่งภรรยาไปจัดของที่ร้าน จากนั้นประมาณ06.00-06.30 ก็ต้องรีบแต่งตัวให้ลูกสาวทั้ง 2คน ทำกับข้าวและพาลูกไปส่งที่โรงเรียน แล้วกลับมาช่วยภรรยาขายข้าวแกง จนกระทั่งถึงเวลาไปทำงานก็ไปทำงานทันทีโดยไม่กระทบต่อเวลาทำงานอำนวยความสะดวกเรื่องจราจรให้กับประชาชนรายได้เฉลี่ยต่อวันเมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วจะเหลือประมาณ 700-800บาท ซึ่งมันก็เพียงพอในการจับใช้สอยและเก็บออมไว้ให้ลูกสาวทั้ง2คนได้เรียนหนังสูงๆตามแต่ที่เขาปรารถนาจะเรียน



นางจิตราพร ใสสม ภรรยาของ ด.ต.สุมิตร กล่าวว่า สามีตนเองเป็นพ่อที่ดีของลูก เป็นสามีที่ของภรรยา เป็นตำรวจที่ดีของประชาชน จะช่วยทุกอย่าง ทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องการทำอาหาร งานบ้านทุกอย่าง หรือแม้กระทั่งการแต่งให้ลูกสาวไปโรงเรียน เงินที่ได้ในแต่ละวันก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายซื้อของที่จำเป็นและเก็บอีกส่วนหนึ่งฝากธนาคารไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้ลูกๆได้เรียนสูงๆ ตามกำลังสติปัญญาของเขา


"ด.ต. จราจร" ขายข้าวแกงเสริมรายได้



ด้าน นายชัยพร พิมพิลา อายุ 31ปี บ้านเลขที่48 ม.9 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นลูกค้าขาประจำ กล่าวว่า จริงๆตนไม่เคยคิดจะมากินข้าวร้านนี้เลย เพราะไม่ชอบตำรวจเข้าขั้นอคติเลยก็ได้ แต่ถูกเพื่อนๆคะยั้นคะยอให้มาลองกิน ก็เลยมากินอย่างเสียไม่ได้ เพียงวันแรกเท่านั้นรู้สึกชอบในรสชาติและปริมาณอาหารและราคาถูก แต่ยังคงไม่ชอบตำรวจเหมือนเดิมจากนั้นก็ได้มากินทุกเช้า และเริ่มเห็นว่าจริงๆแล้วตำรวจที่ดีดีมีอีกมากมาย เพียงแต่เราไม่เคยเปิดใจยอมรับ



เห็นพี่ดาบฯทำกับข้าว เสิร์ฟอาอาหาร เติมน้ำ เก็บกวาดร้าน ทำทุกอย่าง เวลาว่างก็พูดคุยเล่นกับลูกค้า ดูแล้วมาความสุข ตอนนี้ความรู้สึกไม่ชอบหรือมีอคติกับตำรวจเปลี่ยนไปมีแต่รัก ผมจะไม่มาทานข้าวมือเช้าที่ร้านนี้ก็ต่อเมื่อผมไม่สบาย หรือวันนั้นฝนตกหนักเท่านั้น เสียดายที่ร้านเปิดขายแค่ช่วงเช้า ไม่อย่างนั้น 3มื้อ ผมจะมาทานที่อย่างแน่นอนนายชัยพร กล่าว


"ด.ต. จราจร" ขายข้าวแกงเสริมรายได้




logoline