svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯ"ย้ำ! ไม่ยุ่ง "ธัมมชโย" เตือน อย่าระดมพวกทำศาสนาแตก

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ย้ำไม่ยุ่ง ธัมมชโยเตือน อย่าระดมพวกทำศาสนาแตก

วันนี้เ(25พ.ค.)เมื่อเวลา 17.30 น. อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ออกหมายจับพระธัมมชโย ซึ่งมีกำหนดให้มารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ว่า ให้กระทรวงยุติธรรมว่ากันไป กฎหมายว่าอย่างไร ก็ต้องว่าตามนั้น
แต่ตนไม่รบกับพระอยู่แล้ว เพราะถือว่าเป็นไทยพุทธ ดังนั้นอย่าทำให้เกิดความแตกแยกในเหล่าพุทธศาสนิกชน เรื่องดังกล่าวมีสองอย่างคือผิดกับถูก ดังนั้นจึงอยู่ที่กฎหมาย และการบังคับใช้ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ซึ่งพระสงฆ์เอง นอกจากจะต้องเคารพกฎหมายแล้ว ยังมีเรื่องของวินัยสงฆ์ที่ต้องเคารพด้วย เรื่องนี้ยืนยันว่า ไม่เข้าข้างใครอยู่แล้ว การบังคับใช้กฎหมายก็มีวิธีการอยู่ และขออย่างเดียวคือ อย่าปลุกระดมให้คนออกมาต่อสู้กัน ถ้าคนต้องสู้กันเรื่องศาสนา ตนจะไม่ช่วยใครทั้งสิ้น โดยต้องปล่อยให้กลไกรัฐทำงาน ถ้าอยากจะตีกันก็ตีไป ตนจะดูรอบนอกให้ เพื่อไม่ให้คนอื่นเข้ามาตีกันด้วย

logoline