svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด! พ่อเฒ่า วัย 88 ปี เผาตอซัง ถูกไฟคลอกดับ

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดพ่อเฒ่า วัย 88 ปี ชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เผาตอซางข้าว เพื่อเตรียมพื้นที่หว่านข้าว เกิดสำลักควันจนสลบ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต


นครราชสีมา วันนี้ (25พ.ค.59) เวลาประมาณ 13.40 น. ร.ต.อ.วรากูลณ์ เสนาช่วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลธารละหลอดว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้ที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านตูม ธารละหลอดเหนือ หมู่ที่ 1 บ้านธารละหลอด ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงรีบแจ้งให้ พ.ต.อ. พีระวัฒน์มงคลสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพิมาย ได้ทราบ และได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยพิมายเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตสภาพศพนอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น ถูกไฟไหม้ตามร่างกายจนศพสภาพศพหงิกงอ อยู่ขอบสระน้ำรอบบริเวณมีไฟกำลังรุกไหม้หญ้าตามทุ่งนาทราบชื่อต่อมาคือ นายคง สร้างการนอก อายุ 88 ปี บ้านเลขที่ 26/2 หมู่ที่ 1 บ้านตูมคุ้มธารละหลอดเหนือ ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิมายนำศพไปที่โรงพยาบาลพิมายเพื่อชันสูตรหาสาเหตุในการเสียชีวิต

สลด! พ่อเฒ่า วัย 88 ปี
เผาตอซัง ถูกไฟคลอกดับ


จากการสอบถาม นายสมพงษ์ สร้างการนอก อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ที่ 1 บ้านตูมคุ้มธารละหลอด ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา(ลูกชายของผู้ตาย) เล่าว่า เมื่อช่วงสายวันนี้พ่อของตนได้ไปว่าจ้างรถไถนาเพื่อจะทำไถเพื่อเตรียมพื้นที่ในการหว่านข้าวแต่ในพื้นที่หญ้าและตอชังข้าวขึ้นจำนวนมาก จึงคิดว่าพ่อของตนนั้นได้มาทำการจุดไฟเผาหญ้าและตอซางข้าว แต่เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นที่โล่ง อีกทั้งยังมีลมพัดแรงจึงทำให้ไฟที่พ่อของตนจุดนั้นได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้พ่อของตนนั้นได้สำลักควันและพยายามที่จะวิ่งไปในบ่อน้ำ แต่เกิดเป็นลมสลบและถูกคลอกจนเสียชีวิต

logoline