svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พฐ.พิสูจน์นักเรียนถูกไฟไหม้แล้วกว่า 10 ราย

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีไฟไหม้หอพักโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี ล่าสุดพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลได้แล้วกว่า 10 ราย สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้วกว่า 15 ปาก หาสาเหตุเพลิงไหม้

วันนี้ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง แถลงถึงความคืบหน้าเหตุไฟไหม้หอพักหญิงโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ในอุปถัมภ์ของมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ จังหวัดเชียงราย จนเป็นเหตุให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 17 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้วกว่า 15 ปาก ซึ่งทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว
ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานให้เกิดความชัดเจนก่อนว่า มีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง และมีความประมาทเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ งกล่าวแล้ว และหากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้น ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอนพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว รวมถึงให้กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงดั
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย ที่ถูกไฟคลอกนั้น ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลได้แล้วกว่า 10 ราย ส่วนรายที่เหลือนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่

logoline