svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อำนาจ" ชั่งน้ำหนักรอบ2 ผ่าน พร้อมดวล "คาซิเมโร" ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 5

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำนาจ เกษตรพัฒนา พร้อมขึ้นชก ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 5 อย่างเป็นทางการ กับ จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ หลังไอบีเอฟ ให้ขึ้นชั่งน้ำหนัก รอบ 2 ผ่านฉลุย


ความคืบหน้าศึกมวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบีเอฟ ที่ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดชาวไทย จะเปิดศึกไฟท์บังคับ ป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 5 ให้ จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงอันดับ1 ชาวฟิลิปปินส์ ที่จะชกกันในค่ำคืนนี้ ซึ่งเดิมนักชกทั้งคู่ไม่ผ่านการชั่งน้ำหนักครั้งแรก แต่ทางไอบีเอฟได้มีมติไม่รับรองผลการชั่งน้ำหนักดังกล่าว หลังสอบสวนหาสาเหตุพบว่า จากการชั่งน้ำหนักบนกำแพงเมืองจีน ซึ่งมีความกดอากาศต่ำ ทำให้ยากต่อการลดน้ำหนัก และตาชั่งที่ใช้อาจมีการคลาดเคลื่อนจากการขนย้าย

ล่าสุด เมื่อ 7 โมงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ไอบีเอฟได้จัดให้ทั้งคู่ทำการชั่งน้ำหนักครั้งที่ 2 ที่ตามกฏระบุว่า จะไม่เกิน 10 ปอนด์ จากพิกัดน้ำหนักของรุ่น ซึ่งทั้งคู่ขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่านที่ 122 ปอนด์เท่ากัน พร้อมที่จะชกชิงแชมป์โลกไฟท์นี้อย่างเป็นทางการ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม เป็นต้นไป ทางช่องไทยรัฐทีวี

logoline