svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุดยอด! "เปี่ยมวิไล" ทุบสาวโปแลนด์ คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก หนแรก

25 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แสบ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม สร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมกำปั้นเสื้อกล้ามหญิงไทยด้วยการเฉือนเอาชนะ ซานดร้า ดราบิค จากโปแลนด์ 2-1 ผ่านทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ รุ่นฟลายเวต( 51กก.)พร้อมกับคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลได้สำเร็จ ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายศีกมวยหญิงชิงแชมป์โลก2016 ที่กรุงอัสตาน่าประเทศคาซัคสถานเมื่อวันอังคารที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา


เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม กำปั้นสาวหนี่งเดียว รุ่นฟลายเวต (51กก.)ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายซี่งเป็นการชิงตั๋วโอลิมปิก 2016 หากชนะ ซานดร้า ดราบิค จากโปแลนด์ จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงชาวไทยคนแรกที่ได้ไปชิงเหรียญโอลิมปิกมวยสากลสมัครเล่น ที่กรุงริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล
เปิดฉากยกแรก เปี่ยมวิไล รอชิงจังหวะดักการเดินบดเข้าหาของ ซานด้าที่ยาวใหญ่กว่าพร้อมกับยิงหมัดเข้าใส่กันอย่างสูสี หมดยกแรก เปี่ยมวิไลตามอยู่ 2-1 เสียง เข้าสู่ยกที่ 2 เปี่ยมวิไล เร่งเดินเบียดยิงหมัดชุดหนี่งสองบนล่าง แลกกับนักชกโปแลนด์ จนหมดยก
เข้าสู่ยกที่ 3 เปี่ยมวิไล เร่งเดินบดเบียดติดยิงหมัดชุดตัดลำตัวสลับไปหน้าเข้าใส่ได้อย่างชัดเจนโดยที่สาวโปแลนด์ออกหมัดสู้แต่ว่าไม่แม่น เปี่ยมวิไลชกได้ชัดเจนกว่า ทำให้หมดยกชนะไป 3-0 เสียง พร้อมกับแซงนำ เป็น 29-28 ,29-28 กับ 28-29 ยกสุดท้าย เปี่ยมวิไล ออกมาคุมจังหวะรอดักชกนักชกโปแลนด์เร่งเบียดออกหมัดชุดแลกกันไปจนหมดยก เปี่ยมวิไลชนะ 2-1 รวมคะแนน 4 ยก เอาชนะไป 2-1 เสียง ส่งผลให้เปี่ยมวิไล ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกได้สำเร็จไปพบกับ เซียน่า เชเคเบโคว่า จากคาซัคสถาน ที่เอาชนะคะแนน อาซิซี่ นิมานี่ จากเยอรมัน 3-0 โดยจะชกกันในวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ค. 2559
เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกหญิงประวัติศาสตร์ที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้เป็นแรกของประเทศไทยได้เผยว่า แสบดีใจมาก ๆ ตอนนี้พูดอะไรไม่ออกเลยมาครั้งนี้หนูตั้งใจมาก ๆ แล้วก็ทำสำเร็จจนได้เป้าหมายต่อไปคือคว้าเหรียญโอลิมปิกมาให้ได้ค่ะ

logoline