svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

FIVB โยน! "นักข่าวญี่ปุ่น" ตัวการ! เขียนตำหนิไทย"ขาดวินัย" แมทช์อัปยศ

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬาของหนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น ซึ่งเดินทางไปเกาะติดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น และเดินทางกลับพร้อมทีมตบสาวไทย ได้ให้ข้อมูลผ่านทางเฟสบุ๊คของตนเองในช่วงค่ำวันนี้ ถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทางฝ่ายผู้บริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ(FIVB) จากกรณีแมทช์อัปยศไทย-ญี่ปุ่น

บรรณาธิการข่าวกีฬาของหนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น ระบุว่า "นายริชาร์ด เบเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่าย Communications ของ FIVB โทรทางไกลมาจากสวิตเซอร์แลนด์ ถามผมเรื่องการตัดสินสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งใน FIVB ของท่านอาจารย์ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ คีย์แมนวอลเลย์บอลคนสำคัญของไทย เขาบอกว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจว่าทำไมอาจารย์ตัดสินใจออก และอ้างว่าเนื้อหาที่พูดถึงความขาดวินัยของทีมไทยที่เป็นต้นเหตุของความพ่ายแพ้ ในแม็ทช์อัปยศระหว่างทีมนักตบลูกยางสาวไทยกับญี่ปุ่นนั้น จริงๆแล้วไม่ได้เป็นบทความหรือเนื้อหาออกจากทาง FIVB โดยตรง"

FIVB โยน! "นักข่าวญี่ปุ่น" ตัวการ! เขียนตำหนิไทย"ขาดวินัย" แมทช์อัปยศ


แต่เป็นข่าวที่ทางญี่ปุ่นซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นนักข่าวที่ได้รับการแต่งตั้งให้ไปทำงานในตำแหน่งผู้สื่อข่าวของ FIVB ในช่วงนั้นที่เรียกกันว่า Press Delegate อาจจะเป็นคนเขียนข่าวนี้ขึ้นมาเอง แล้วส่งไปขึ้นเว็บ แต่อย่างไรก็ตามทาง FIVB ยอมรับว่าการตัดสินใจลาออกของท่านอาจารย์ชาญฤทธิ์ในครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและความร่วมมือระหว่าง FIVB กับทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ และไม่อยากให้อาจารย์ชาญฤทธิ์ตัดสินใจลาออก อยากให้มาพูดคุยกันถึงปัญหาดังกล่าวก่อน
นายริชาร์ดกล่าวว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนในฐานะหัวหน้าฝ่ายติดตามข่าวสารในองค์กร FIVB ก็คงทำอะไรไม่ได้ ต้องรอการประชุมปรึกษาของ FIVB ก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ตนเองจะพยายามเกาะติดเรื่องนี้ต่อไป

FIVB โยน! "นักข่าวญี่ปุ่น" ตัวการ! เขียนตำหนิไทย"ขาดวินัย" แมทช์อัปยศ


"นายริชาร์ดได้ย้อนถามผมว่าอาจารย์ชาญฤทธิ์ ได้ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นในช่วงการแข่งขันดังกล่าวหรือไม่ ผมเลยตอบกลับไปว่าไม่ได้ไป แต่ท่านอาจารย์ ตลอดจนคนไทยทั้งประเทศและแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกต่างก็ดูการถ่ายทอดสดแม็ทช์ดังกล่าว และเห็นถึงความผิดปกติในการตัดสินในเกมของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโกด้วย นายริชาร์ด ขอให้ผมช่วยเกาะติดสถานการณ์และกระแสความเคลื่อนไหวของข่าวนี้ ตลอดจน feedback จากแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยด้วย..." ปรีชาชาญ ระบุทั้งนี้ ภายหลังแมทช์ที่ญี่ปุ่นพลิกชนะไทย 3-2 เซ็ต ในศึกคัดโอลิมปิก 2016 ที่โตเกียว ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากแฟนลูกยางไทยและทั่วโลกว่าผู้ตัดสินเข้าข้างทีมเจ้าภาพอย่างน่าเกลียด ทางเว็บไซต์ fivb รายงานข่าวผลแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงแมทช์ไทย-ญี่ปุ่น บอกชัยชนะของสาวซามูไรเป็นการกลับมาอย่างเหลือเชื่อ ระบุทีมไทยและสต๊าฟโค้ชทำลายตัวเอง ขาดวินัย เถียงกรรมการ จนโดน 2 ใบแดง ทำให้แพ้ญี่ปุ่น โอกาสไปแข่งโอลิมปิกน้อยเต็มทน


FIVB โยน! "นักข่าวญี่ปุ่น" ตัวการ! เขียนตำหนิไทย"ขาดวินัย" แมทช์อัปยศ


www.nationtv.tv/main/content/sport/378502240/

logoline