svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เรียก "มิก้า" เสียบแทน "ประทุม ชูทอง" ที่ขอถอนตัว

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพช้างศึก เรียก มิก้า ชูนวลศรี เสียบแทน ประทุม ชูทอง ที่ขอถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้แต่งตั้ง ขจร เจียรวนนท์ นั่งแท่นผู้จัดการทีมคิงส์คัพ

ความเคลื่อนไหวของทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่มีคิวลงแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงถ้วย พระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ในระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ ล่าสุด ประทุม ชูทอง กองหลังจากทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ได้ขอถอนตัวจากทีมชุดนี้ เนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บในการลงเล่นให้กับต้นสังกัด

จากเรื่องดังกล่าว ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม บอกว่า ได้ทราบเรื่องแล้ว และขอทางทางสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ทำหนังสือแจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษร โดยได้เตรียมเรียก มิก้า ชูนวลศรี เข้ามาแทนที่ ในตำแหน่งนี้ ถึงแม้ว่าจะมี อิดศร พรหมรักษ์ และสุพรรณ ทองสงค์ สองดาวรุ่งที่ถูกดันขึ้นมาจากชุดโอลิมปิก อยู่แล้วก็ตาม

ซิโก้ ยังได้บอกอีกว่า ถึงแม้ว่าส่วนผสมของทีมชุดนี้จะเต็มไปด้วยผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ ที่เคยเล่นร่วมกันมาเป็นเวลานาน แต่ก็ได้มีรายชื่อนักเตะดาวรุ่งติดทีมมาด้วย 4-5 ราย เพื่อมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ร่วมกับรุ่นพี่ในทีม โดยยืนยันว่า จะใช้งานผู้เล่นทุกคน และพร้อมเปิดโอกาสให้แข้งหน้าใหม่ในศึกคิงส์คัพครั้งนี้ อย่างแน่นอน

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ได้ร่วมเดินทางมาในงานแถลงข่าว การจัดงานครบรอบ 100 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่โรงแรม ดิเอ็มเมอรัลด์ รัชดา ได้พูดถึงผู้จัดการทีมชุดคิงส์คัพ ว่า ทางสมาคมฯ ได้มีการแต่งตั้ง ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยจะเริ่มจากทำหน้าที่ทันทีในศึกคิงส์คัพ

ส่วนจะรับหน้าที่ยาวไปจนถึงฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย หรือไม่นั้น ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับ คุณขจร เอง ซึ่งทางสมาคมฯก็ยินดี และพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถ ได้เข้ามาทำงานร่วมกันอยู่แล้ว

logoline