svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับสึกสมภารวัดมะขามทอง เมาจนถูกชาวบ้านร้องเรียน

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับสึก พระอธิการถวิล สันตะจิตโต เจ้าอาวาสวัดมะขามทอง ต.หาดยาง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนหลายครั้งว่าดื่มเหล้าเมา

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 24 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้เข้าตรวจสอบที่วัดมะขามทอง หมู่ 7 ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ หลังมีชาวบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งว่ามีพระในวัดมั่วสุมดื่มสุรา จากการเข้าตรวจสอบไม่พบการมั่วสุมของพระ แต่พบพระ 3 รูปที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว โดย 1 ในพระทั้ง 3 รูปมีอาการคล้ายการมึนเมาสุรา จึงเข้าสอบถามทราบต่อมาคือ พระอธิการถวิล สันตะจิตโต เจ้าอาวาสวัดมะขามทอง จึงได้เชิญพระทั้ง 3 รูปไปที่วัดธรรมโพธิ์ศรี(วัดหาดยาง) ต.หาดยาง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อพบเจ้าคุณพิศาลศึกษากร รองเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดศรีโพธิมาลัย และพระครูถาวรโพธาภิรักษ์ รักษาการเจ้าคณะอำเภอศรีมหาโพธิ



หลังพระอธิการถวิล พร้อมพระลูกวัดมาถึง ได้สอบถามเรื่องราวต่างๆ และยังถามถึงเรื่องการกินเหล้าของพระอธิการถวิล เพราะมีชาวบ้านร้องเรียนมาหลายครั้ง แต่ไม่มีหลักฐาน กระทั่งวันนี้ที่เห็นอยู่ในอาการมึนเมาต่อหน้าญาติและผู้ใหญ่บ้าน พระอธิการถวิลตอบทุกคำถามและยอมรับว่ากินจริง แต่เป็นการกินเพียงน้อยนิด ในระหว่างการซักถามพระอธิการถวิล ได้โต้เถียงอยู่ตลอดเวลา



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการโต้เถียงนั้นเมื่อมาถึงประโยคที่พระครูถาวรโพธาภิรักษ์จะให้สึก พระอธิการถวิลก็พูดขึ้นมาทันทีว่า ยังงัยก็ไม่สึก เพราะแก่จนป่านนี้แล้วถ้าสึกออกไปแล้วจะไปทำอะไรกิน พระครูถาวรโพธาภิรักษ์จึงประกาศต่อหน้าผู้สื่อข่าว ญาติ และผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจว่า นับตั้งแต่นี้พระอธิการถวิล ได้พ้นจากการเป็นพระภิกษุแล้ว หากยังพบว่ามีการห่มผ้าเหลืองอยู่อีก จะเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังพระครูถาวรโพธาภิรักษ์ กล่าวจบ พระอธิการถวิล ก็ตอบในลักษณะว่า ยอมรับแล้วก็ต่างแยกย้ายกันกลับไป


logoline