svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครอบครัวเหยื่อไฟไหม้ ยังทำใจไม่ได้

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์ไฟไหม้โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา เด็กต้องเสียชีวิตถึง 17 ราย นับว่ารุนแรงที่สุดในพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย คุณแสตนลี่ย์ เบนเน็ตต์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนืออยู่ในพื้นที่ จะพาไปติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์นี้

ทุกเช้าเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในหอพักชายและหญิงจำนวน 82 คนภายในโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยาจะร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ และทำภารกิจส่วนตัว ก่อนจะเตรียมตัวเรียนหนังสือร่วมกับเพื่อนๆอีกกว่า 420 คน แต่เช้าวันนี้บรรยากาศเปลี่ยนไปโรงเรียนติดป้ายประกาศหยุดเรียนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ มีนักเรียนบางส่วน และผู้ปกครองต่างทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ด้วยความหดหู่ใจ และใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำตา มีการจับกลุ่มคุยกันถึงความสูญเสียลูกหลานทั้ง 17 ชีวิต ที่ต้องมากลายเป็นเหยื่อไฟไหม้ครั้งนี้ โดยไม่มีโอกาสได้ร่ำลาครอบครัว
ขณะที่ความคืบหน้าของคดีตั้งแต่เช้าวันนี้ทางเจ้าหน้านี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้าได้ทยอยเรียกสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปหาสาเหตุภายใน 3 วันนี้ ขณะที่ทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5 ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดขึ้นอีกครั้ง คาดว่าจะทราบผลสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ภายใน 1 สัปดาห์หลังจากนี้
ในช่วงบ่าย4โมงของวันนี้ ครอบครัวของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตจะทยอยมารับศพจากโรงพยาบาลเวียงป่าเป้าจำนวน 5 รายกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนอีก 12 ราย จะต้องส่งเข้าไปตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ช่วงนี้กลับไปทางสถานีครับ

logoline