svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชาญฤทธิ์" เผยลาออกFIVB ไม่กระทบไทย ส่ง"เลขาฯลูกยางไทย" ลุยแทน

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ บอร์ดบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เผยลาออก ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย เตรียมส่ง ร.อ. จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เข้าไปเป็นตัวแทนสมัครร่วมในคณะกรรมการ FIVB ชุดใหม่

สาเหตุที่ "บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ บอร์ดบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เผยว่าลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหาร และเลขาธิการคณะกรรมการการแข่งขัน ในสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ(FIVB) เพราะถึงเวลาที่สมควร และความคิดของตน และFIVBไปคนละทาง ส่วนเรื่องเจ้าภาพไม่ต้องตำหนิเขา ถือว่าเขาพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ว่าเป็นเรื่องของผู้ตัดสินที่อาจจะเอาใจเจ้าภาพมากเกินไปไม่เห็นด้วยกับการกล่าวหาโค้ชไทยไม่มีวินัย ถึงได้รับใบแดง เพราะโค้ชไทยเราไม่ได้แสดงอาการหรือมีปฏิกิริยาที่ก้าวร้าวเลย
"บิ๊กติ๋ม" กล่าวต่ออีกว่า "อีกทั้งตนก็ไม่อยากเห็นอะไรใน 2 วันสุดท้ายที่มีการเล่นละครหลายแมตช์ เนื่องจากไม่ต้องการชนะเยอะๆ เพื่อหลบหลีกในการจับสลากอยู่สายที่หนักเกินไปในรอบสุดท้ายศึกโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล อาทิ คู่ระหว่างเกาหลีใต้ กับเปรู ซึ่งเห็นได้ชัดว่าฝั่งตบสาวโสมขาวไม่ส่งสตาร์ดังของทีมลงแข่งขันเลย ซึ่งก็เหมือนเหตุการณ์เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ลอนดอนเกมส์ 2012 เช่นกัน"

"ชาญฤทธิ์" เผยลาออกFIVB ไม่กระทบไทย ส่ง"เลขาฯลูกยางไทย" ลุยแทน


นอกจากนี้ ร.ท. ชาญฤทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า "การลาออกของตนครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของทีมชาติไทย และในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร FIVB ชุดใหม่ ก็จะส่ง ร.อ. จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เข้าไปเป็นตัวแทนสมัครร่วมในคณะกรรมการ FIVB ชุดใหม่ เพื่อสานต่องานต่าง ๆ ต่อไป และตนเองจะขอเอาเวลาทั้งหมดมาทำงานในสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ให้เต็มที่มากที่สุด อีกทั้งยังมี ทรงศักดิ์ เจริญพงศ์ ประธานผู้ตัดสินสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ที่ยังทำงานอยู่ในสหพันธ์เอฟไอวีบีอีกด้วย"

logoline