svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟาน กัล" เก็บของออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลุยส์ ฟาน กัล ที่เพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เก็บของออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ หรือสนามซ้อมฟุตบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เพิ่งนำทีมได้แชมป์ถ้วยฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เอฟเอ คัพ ก่อนหน้านี้เพียง 2 วันเท่านั้น

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แถลงปลด หลุยส์ ฟาน กัล อย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ ซึ่งเอ็ด วูดเวิร์ด ประธานบริหาร กล่าวว่า ตนขอขอบคุณ หลุยส์ และสตาฟฟ์ของเขา สำหรับการทำงานอย่างเต็มที่ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจบลงด้วยการทาบสถิติแชมป์ เอฟเอ คัพ สูงสุด 12 สมัย เขาจากเราไปอย่างยิ่งใหญ่ด้านการสร้างความมั่นใจแก่นักเตะดาวรุ่ง พิสูจน์ตัวเองในเกมระดับสูง บุคลากรทุกคนขอให้เขาโชคดี
ซึ่งสตาฟฟ์ของ ฟาน กัล ประกอบด้วย อัลเบิร์ต สตุยเวนเบิร์ก ผู้ช่วยโค้ช, ฟรานส์ โฮก โค้ชผู้รักษาประตู ต่างแพ็กกระเป๋าออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เช่นกัน ส่วน ไรอัน กิกส์ มือขวา อาจได้รับข้อเสนอทำหน้าที่อื่น ๆ แทนผู้ช่วยผู้จัดการทีม
โดย ฟาน กัล วัย 64 ปี ซึ่งได้รับเงินชดเชย 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 250 ล้านบาท ชดใช้ด้วยตำแหน่งจากผลงานอันย่ำแย่ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015-16 ที่ทำได้เพียงอันดับ 5 ชวดโควต้า ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก
ฟาน กัล เผยว่า นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด ตนภูมิใจมากที่ทำให้ ยูไนเต็ด ครองแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 12 ในประวัติศาสตร์สโมสร ตนสัมผัสถ้วยแชมป์มาแล้ว 20 ใบตลอดอาชีพ แต่แชมป์ เอฟเอ คัพ จะเป็นรายการหนึ่งที่มีความหมายมากสุด
สำหรับผู้จัดการทีมคนใหม่ คาดว่าจะมีการเปิดตัวในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา 1 ทุ่ม ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งสื่ออังกฤษ ต่างคาดว่าเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี คู่ต่อสู้ร่วมลีกสำหรับสถิติ ในการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ของหลุยส์ ฟาน กัล กับ รวมทุกรายการ103 นัด ปรากฎว่า ชนะ 54 เสมอ 25 และ แพ้ 24 คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 52.4%

logoline