svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธารน้ำใจแห่ช่วย ร.ร.ถูกไฟไหม้

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชน ร่วมบริจาดเงิน และสิ่งของช่วยเหลือ นักเรียน และโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ที่ถูกไฟไหม้

ประชาชนจากหลายพื้นที่ ทั้งหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ ต่างทยอยเดินทางเข้ามายังโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้ และอาหาร นำมาบริจาคให้กับทางโรงเรียน โดยขณะนี้ มียอดบริจาคช่วยเหลือเข้ามาแล้วรวมกว่า 200,000 บาท โดย มทบ.37 ได้บริจาคผ้าห่ม 60 ผืน ผ้าเช็ดตัว 60 ผืน เสื้อกันหนาว 50 ตัวน้ำผลไม้ 10 ลัง และสำนักงาน ปภ..เชียงราย มอบชุดเด็ก 80 ชุด ผ้าห่มไหมพรม 40 ผืน เสื้อยืด 40ชุด และปลากระป๋องจำนวนหนึ่ง
ผู้อำนวยโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา นางพิมพ์ วาสนา บอกว่า ทางโรงเรียน ได้ตั้งโต๊ะขอรับบริจาคเงินเพื่อสร้างหอพักหญิงแห่งใหม่ให้กับเด็กนักเรียน เนื่องจากหอพักเดิมที่ถูกเพลิงไหม้นั้น มีสภาพทรุดโทรมและไม่สามารถซ่อมแซมได้ และจะทำการทุบทิ้งหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเสร็จ เพราะไม่อยากให้ ครู ผู้ปกครองและเด็กๆ ได้จดจำภาพที่สะเทือนใจอีกต่อไป และพืนที่แห่งนี้จะทำเป็นสวนผัก ศึกษาวิชาเกษตรให้กับเด็กนักเรียน
สำหรับหอพักหญิงหลังใหม่นั้น คาดว่าจะสร้างบนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ บริเวณด้านข้างอาคารเด็กอนุบาล คาดว่าจะใช้ราว 2 ล้านบาทและเช้าวันนี้ ทางโรงเรียน ได้นำเงินสินไหมทดแทนมอบให้กับครัอบครัวผู้บาดเจ็บ 5 ราย รายละ 10,000 บาท และอนุญาตให้เด็กนักเรียนจำนวน 150 คน กลับไปอยู่ที่บ้านกับครอบครัว และเมื่อครบ 1 สัปดาห์ ให้กลับมาเรียนได้ตามปกติ
ล่าสุด ในช่วงบ่ายของวันนี้นั้น ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมครอบครัวของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ ณ ที่ทำการอำเภอเวียงป่าเป้า
ส่วนสาเหตุของการเพลิงไหม้นั้น พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 คาดว่าอาจจะเกิดจากพลาสติกขั้วหลอดไฟนีออน เกิดช็อตจนร้อนจัดหลอมละลาย หยดใส่กองผ้าติดไฟ ซึ่งเป็นสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอผลการยืนยันพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกครั้ง

logoline