svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นักท่องเที่ยว" ยังลงเล่นน้ำไม่สนธงแดง

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวไม่สนธงแดง ยังคงลงเล่นน้ำทะเลตามปกติหาดป่าตองภูเก็ต ขณะที่ศูนย์อุตุฯ ประกาศเตือนคลื่นลมในทะเลอันดามันยังมีกำลังแรง

บรรยากาศบริเวณชายหาดของจังหวัดภูเก็ตวันนี้ (23 พ.ค.59) โดยเฉพาะชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบว่าได้มีการนำธงแดงปักเตือนให้ระมัดระวังการลงเล่นน้ำทะเลตลอดแนวชายหาด เนื่องจากคลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่บีชการ์ดประจำชายหาดจะขึ้นไปยืนบนหอตรวจการณ์ เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเหตุ


เนื่องจากพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่ฝ่าฝืนลงเล่นน้ำโดยไม่ได้สนใจคลื่นที่ถาโถมเข้ามายังชายฝั่ง และบางส่วนก็ยังมีการเช่าเจ็ทสกีออกไปขับขี่ในทะเล นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่นอนอาบแดดอยู่ริมชายหาด และทำกิจกรรมอื่นๆ นอกจากนี้ยังพบว่าเกือบตลอดแนวหาดทรายมีขยะที่คลื่นพัดเข้าหาฝั่งกระจายอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน


อย่างไรก็ตามในส่วนของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 3 (07/2559) เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ใจความว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันตกและทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกฝนชุก และฝนตกหนักในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก



ส่วนของคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และในบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 23-26 พฤษภาคม 2559 นี้






logoline