svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุยตรวจร้านน้ำส้มคั้นเมืองพัทยา หลังมีคลิปฉาวผสมน้ำประปา-หัวเชื้อ ขายเกลื่อน

23 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณะสุข ลงพื้นที่เมืองพัทยา ลุยตรวจร้านน้ำส้มคั้น หลังมีคลิปฉาวผสมน้ำประปากับหัวเชื้อ ขายเกลื่อน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา นำโดย นางบุปผา ส่งสกุลชัย นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายน้ำส้มคั้น บริเวณท่าเที่ยวเรือท่องเที่ยว (แหลมบาลีฮาย) พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับพ่อค้าน้ำส้มคั้นหัวใสนำขวดกรอกน้ำประปาผสมหัวเชื้อน้ำส้ม ขายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์เมืองพัทยาเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้บริโภค การลงพื้นที่ครั้งนี้จึงเป็นการเฝ้าระวัง เพื่อตรวจสอบความสะอาดสุขอนามัย เบื้องต้นพบว่า มีร้านขายน้ำส้มคั้นในบริเวณดังกล่าวอยู่ 2-3 ร้าน และจากการตรวจสอบยังไม่พบพ่อค้าต้องสงสัยคนในข่าวแต่อย่างใด

ลุยตรวจร้านน้ำส้มคั้นเมืองพัทยา  หลังมีคลิปฉาวผสมน้ำประปา-หัวเชื้อ ขายเกลื่อน


จากการสอบถาม นางสุปราณี ปราณพยับ อายุ 54 ปี เล่าว่า ตนขายน้ำส้มบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายมามากกว่า 8 ปี วิธีการจะทำวันต่อวัน โดยใช้น้ำส้มแท้คั้นสด ผสมกับน้ำส้มสังเคราะห์ที่ซื้อจากห้างสรรพสินค้า (ไม่ใสสารกันบูด) แล้วนำมาใสขวดพลาสติกมาจำหน่ายในราคา 20 บาทต่อขวด ซึ่งจัดเตรียมมา 200 ขวด ในวันปกติ และ 400 ขวดในวันหยุดเทศกาล ซึ่งจะขายหมดทุกครั้ง หากมีตกค้างบ้างจะไม่นำมาขายต่อ ส่วนกระแสข่าวเกี่ยวกับพ่อค้าน้ำส้ม ตนรู้สึกไม่ดีและเสียใจ เนื่องจากทำให้อาชีพของตนที่ทำมานานเสื่อมเสีย อีกทั้งหลังจากมีกระแสข่าวออกไป ส่งผลให้ยอดขายน้ำส้มของตนลดลง แต่ตนจะไม่ย่อท้อเพราะมั่นใจในรสชาติและความสะอาด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บตัวอย่างน้ำส้ม ขวดพลาสติกที่ใช้ และส่วนผสมต่างๆ เพื่อนำไปตรวจสอบความสะอาด และการเจือบนของแบคทีเรีย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 17 วัน ก่อนประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เพื่อหามาตรการควบคุมดูแล และดำเนินการกับผู้กระทำความผิดต่อไป

logoline