svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แม่กัปตันกิ๊ฟ" เสียใจลูกไม่ได้ไปโอลิมปิก 2016 เชื่อ"น้องกิ๊ฟ" และทุกคนทำเต็มที่แล้ว

23 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางวิไลภรณ์ อภิญญาพงศ์ มารดาของ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตบวอลเลย์บอลสาวไทย เผยลูกสาวและนักตบสาวไทยทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ก่อนหมดโอกาสไปโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล


วันนี้ (23 พ.ค. 59) นางวิไลภรณ์ อภิญญาพงศ์ มารดาของนางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมนักตบลูกยางสาวไทย เปิดเผยถึงความรู้สึกพร้อมให้กำลังใจกับลูกสาวและทีมนักตบลูกยางสาวไทยหลังจากที่หมดโอกาสคว้าสิทธิ์เข้าไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ว่า หลังจากที่ลูกสาวไม่สามารถทำตามฝันในการเข้าไปเล่นในโอลิมปิกได้นั้นตนเองก็อยากให้กำลังใจและขอให้ลูกสาวของตนเองนั้นทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
อีกทั้งก็ขอให้หมั่นทำการฝึกซ้อมและดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อให้ร่างกายนั้นสามารถเล่นวอลเลย์บอลที่ชอบได้นานที่สุด
แต่อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ลูกสาวของตนเองนั้นไม่สามารถที่จะช่วยให้คนไทยทั่วประเทศได้มีความสุขตามที่คาดหมายไว้ แต่ตนเองก็เชื่อว่าน้องกี๊ฟและทุกคนในทีมได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว เพราะนักตบสาวไทยทุกคนนั้นล้วนแต่เป็นคนเก่งมีความสามารถสูง จึงคาดว่าจะต้องติด 1 ใน 3 อย่างแน่นอน แต่เมื่อมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำทีมตบสาวไทยไม่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามกัปตันกิ๊ฟยังคงยืนยันว่ายังเล่นวอลเลย์บอลต่อไปจนกว่าจะไม่มีแรงเล่น
ทั้งนี้ตนจึงอยากขอบคุณสมาชิกวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยทุกคนที่สามารถทำให้คนไทยได้มีความสุข แต่เมื่อไม่สมหวังก็จะต้องสู้ต่อไป และขอให้ผู้ฝึกสอนทุกคนรวมทั้งนักกีฬารุ่นน้องที่จะนำทีมชาติไทยไปสู่โอลิมปิกให้ได้เพราะว่ากัปตันกิ๊ฟนั้นอายุมากแล้วจึงอยากฝากให้นักตบลูกยางสาวไทยรุ่นใหม่นั้นเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

logoline