svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ราชนาวีเฉือนชนะชลบุรี 3-2

23 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ราชนาวีเอฟซี เปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์ตะวันออก เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปแบบสุดมัน 3-2 เมื่อค่ำที่ผ่านมา

เกมมีขึ้นที่สนามราชนาวี สัตหีบ กิโลเมตรที่ 5 โดยเป็นชลบุรีที่ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาที 35 เมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม เปิดบอลให้เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิงดาบแรกไปติดบล็อกดาบสองยังมาเข้าทาง เกริกฤทธิ์ ที่ซัดส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม และครึ่แรกจบลงด้วยสกอร์นี้
ครึ่งเวลาหลังเล่นได้เพียงแค่นาทีเดียว ราชนาวีตามตีเสมอ 1-1 ได้จากการหลุดกับดักล้ำหน้าของ อังเดร หลุยส์ ไลเต้ ที่ตวัดยิงเข้าไป พอนาที.57 ไลเต้ หลุดขึ้นทางขวาก่อนควบขึ้นถึงหน้าประตูและไหลใส่พานให้ เอดิสัน อัลเวส ชาร์จบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไป ช่วยให้ ราชนาวี พลิกแซงนำ ชลบุรี 2-1
แต่นาที 66 โรดริโก้ ทำประตูให้ชลบุรีตามตีเสมอ 2-2 ซึ่งถือเป็นการทำประตูทีมเก่าของโรดริโก้ด้วย แต่พอมาถึง นาที 72 กองเชียร์ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ได้เฮกันสนั่น เมื่อได้จังหวะสวนกลับเร็ว และเป็น แองเจลโล่ มาชูก้า ดาวเตะลูกไฟที่เข้าชาร์จจ่อๆ ช่วยให้ ราชนาวี ขึ้นนำ ชลบุรี 3-2 เวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้
จบเกม ราชนาวี ชนะ ชลบุรี 3-2 ทำสถิติไม่แพ้คู่แข่ง 4 นัดติดต่อกัน และถือเป็นชัยชนะเกมแรกที่ราชนาวีคว้า 3 แต้มในบ้านเหนือชลบุรีในศึกไทยลีกอีกด้วย ราชนาวีขึ้นมาอยู่ที่ 12 เตะ 13 นัด มี 15 คะแนน ส่วนชลบุรี อยู่ที่ 9 มี 19 คะแนน จากการลงเตะเท่ากัน
ส่วนผลของคู่อื่นๆ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถล่มพัทยา ยูไนเต็ด 6-0,บางกอกกล๊าส เอฟซี แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 6-1

logoline