svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

DSI นำเครื่อง UAV บินเก็บข้อมูลเหมืองทอง

23 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

DSI นำเครื่อง UAV บินเก็บข้อมูลพื้นที่รอบเหมืองทองต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ตรวจสอบพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ เก็บข้อมูลเพื่อเข้าสู่การพิจารณาหาข้อสรุป

ความคืบหน้าปฏิบัติการคลี่คลายปมปัญหาการประกอบกิจการเหมืองทองคำ บริษัท อัครา รัซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ที่ตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ล่าสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI นำโดยนายพิเชฏฐ์ ทองศรีนุ่น ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางน้ำทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมคณะ ยังคงปฏิบัติการต่อเนื่องเป็นวันที่สาม ทั้งทางบกและทางอากาศ ซึ่งเจ้าหน้าที่สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกะลาโหม นำเครื่อง UAV (เครื่องบินไร้คนขับ) บินขึ้นสำรวจและเก็บข้อมูลบริเวณภายในและบริเวณโดยรอบเหมืองทองคำซึ่งมีพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ เพื่อตรวจสอบและเก็บข้อมูลบริเวณจุดซึ่งสงสัยว่าจะมีการประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำโดยไม่ถูกต้องตามที่มีการร้องเรียนของชาวบ้านหรือไม่
นายพิเชฏฐ์ ทองศรีนุ่น ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางน้ำทางทะเลและชายฝั่ง บอกว่า การปฏิบัติการยังคงเดินหน้าต่อเนื่องในการรวบรวมพยานหลักฐานทุกจุดที่ผู้ร้องแจ้งเข้ามา ซึ่งเราต้องใช้เวลาในการบินสำรวจนานกว่าปกติเนื่องจากพื้นที่เป็นพื้นที่กว้างกว่าทุกกรณีที่เราเคยดำเนินการมา ถึงวันนี้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะประเด็นซึ่งผู้ร้องเตรียมนำข้อมูลพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญแต่ละฝ่าย ขณะเดียวกันประสานทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องเพื่อคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นโดยกำหนดที่จะพบกันทุกฝ่ายในวันที่ 24 พ.ค.ที่จะถึงนี้
นอกจากนี้ คณะทำงานได้เชิญตัวแทนของบริษัทอัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) เข้าพบเพื่อทำความเข้าใจถึงการลงพื้นที่ของคณะทำงาน และจะได้มีการประสานงานเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานจากฝ่ายต่างๆหาข้อยุติต่อไป

logoline