svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กัปตันหน่อง" ชมสปิริต"เปรู" เล่นเต็มที่ อวยพรทีมไปโอลิมปิก โชคดี!

22 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากตบวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เอาชนะเปรู 3 เซตรวด 25-17, 26-24 และ 25-23 ในนัดส่งท้ายศึกโอลิมปิกเกมส์2016 รอบคัดเลือก ที่สนามยิมเนเซียม โตเกียว เมโทรโพลิแทน จบ 7 นัด ชนะ 4 แพ้ 3 มี 12 แต้ม ได้อันดับ 5 ปลอบใจ


ล่าสุด "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "วันนี้เราก็แข่งขันอย่างเต็มที่ ในทุกๆเกม แมตช์นี้ชนะมาได้ก็ดีมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะชนะเปรู เพราะเปรูเองก็เล่นดี ขอยกความดีความชอบให้ทุกคนทั้งสต๊าฟโค้ชและนักกีฬา ทุกคนมี่หัวจิตหัวใจที่เข็มแข็งมาก เราผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตมา กำลังใจจากพี่น้องชาวไทยและแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกให้กำลังใจเราดีมากๆ กราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรีที่ส่งข้อความส่งกำลังใจมาให้ พวกเรามีขวัญและกำลังใจดีมากในเกมการแข่งขัน กราบขอบพระคุณทุกคน"



ด้าน "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้พวกเราดีใจที่ได้โชว์สปิริตทุกเกมที่เราลงเล่น ขอบคุณเปรูที่แม้ทั้งสองจะไม่มีผลต่อการเข้ารอบ เราก็เล่นกันอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกทีมที่ได้ไปโอลิมปิกทำผลงานได้ดีในโอลิมปิก และขออวยพรให้โชคดีทุกทีม



"กิฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวพร้อมน้ำตาว่า "สำหรับเกมนี้มองว่าเราเล่นด้วยความยากลำบาก เราต้องก้าวข้ามความเสียใจที่ทุกคนไม่ได้ไปโอลิมปิก แต่ชื่นชมทุกคนที่สามารถเล่นได้บนความเศร้า มันอาจจะเป็นโอลิมปิกสุดท้ายของตัวกิ๊ฟเอง ดีใจที่ได้ร่วมมาคัดรายการโอลิมปิกครั้งนี้ ขอบคุณทีมไทย ขอบคุณสต๊าฟโค้ช ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่แสดงสปิริตให้เห็นว่าบนความเศร้าเราก็สามารถทำหน้าที่ได้ดีที่สุด ก้าวข้ามผ่านความเสียใจ และขอโทษการแสดงความอ่อนแอของทีมไทยแต่มันออกมาจากข้างใน ทุกคนร้องไห้แต่ไม่ได้แปลว่าจะหยุดแค่ตรงนี้ ก็ยังทำหน้าที่ตัวแทนของทีมชาติไทยต่อไป และทำผลงานให้ดีที่สุดในแมตช์ต่อๆไป"



เช่นเดียวกับ วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร่จอมเก๋าของไทย รุ่นพี่อีกคนหนึ่งของวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า "ก็หวังทุกครั้งที่มาแข่งขัน และก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่เราก็เต็มที่ ไม่ว่าเราจะแพ้สักกี่ครั้ง เราก็ไม่เคยท้อ ถึงโอลิมปิกครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของตน แต่ก็ยังที่จะให้น้องๆสานฝันเราอยู่ อยากจะกลับมาทำหน้าที่เป็นสต๊าฟหรืออะไรก็ได้ของทีม เพื่อช่วยผลักดันรุ่นน้องให้ไปต่อให้ได้"



ขณะที่ อรอุมา สิทธิรักษ์ สาวสุราษฎร์ธานี มือตบหัวเสาทีมชาติ กล่าวว่า "ก็รู้สึกผิดหวัง เพราะคาดหวังไว้เยอะเหมือนกันปีนี้ 3 ครั้งแล้วที่มาคัดแล้วผิดหวัง ครั้งแรกผิดหวังด้วยทีมเราเอง ครั้งที่ 2 เราผิดหวังเพราะคนอื่น แต่สำหรับครั้งนี้ มันมีปัจจัยและวัตถุประสงค์หลายๆอย่างที่ทำให้เราผิดหวังซ้ำ แต่ก็ไม่เคยท้อนะ พวกเรา 6-7 คน มาคุยกันเมื่อคืนว่า วันนี้เราจะสู้เพื่อประเทศไทย สู้เพื่อคนไทยทุกคนที่เชียร์เราอยู่ วันนี้เราก็ทำเต็มที่เพื่อให้คนไทยเห็นว่า เราสู้เพื่อชาติเหมือนกัน ไม่ว่าเราจะได้ไปโอลิมปิกหรือไม่ก็ตาม"
สำหรับปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอโร่สาวทีมชาติไทย ได้เผยความรู้สึกว่า "เสียใจที่ไม่ได้ไปโอลิมปิก แต่ยังมีอีกหลายแมตช์ที่เราต้องสู้กันต่อไป รายการนี้เราก็เต็มที่จริงๆ พอทราบผลเมื่อคืน(คู่อิตาลี-ญี่ปุ่น) เราก็ร้องไห้กัน แต่พอตื่นขึ้นมาเราก็คุยกันว่า วันนี้จะเล่นให้เต็มที่ ... อยากให้คนไทยมาเชียร์กันเยอะๆสำหรับรายการ World Grand Prix ที่จะแข่งกันในเมืองไทย ระหว่าง 6-10 กรกฎาคม นี้"

logoline