svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เล่นน้ำปลอดภัย สวมใส่ชูชีพ"

22 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ทำโครงการ \"เล่นน้ำปลอดภัย สวมใส่ชูชีพ\" เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวระหว่างเล่นน้ำ โดยขอสนับสนุนเสื้อชูชีพจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป มาให้นักท่องเที่ยวยืมใช้ฟรีโดยไม่คิดมูลค่า

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี กำลังสวมใส่เสื้อชูชีพให้นักท่องเที่ยวก่อนลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดเจ้าสำราญ ตามโครงการ "เล่นน้ำปลอดภัย สวมใส่ชูชีพ" เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวระหว่างเล่นน้ำของเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากหาดเจ้าสำราญ เป็นหาดทรายที่สวยงาม มีน้ำใส และเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนเล่นน้ำ และชมวิว และมักจะเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียบ่อยครั้ง เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ จึงได้ขอสนับสนุนเสือชูชีพจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และรับบริจาคจากประชาชนทั่วไปมาให้นักท่องเที่ยวยืมใช้ฟรีโดยไม่คิดมูลค่า
นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ กล่าวถึงแนวคิดที่ทำโครงการ "เล่นน้ำปลอดภัย สวมใส่ชูชีพ" ว่าแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งน้ำการสูญเสียชีวิตเป็นเรื่องที่ระวังยากมาก การป้องกันที่ได้ผลคือการสรวมใส่เสื้อชูชีพ การเล่นห่วงยางมีโอกาสที่ห่วงยางจะหลุดจากตัวจมน้ำตายได้ แต่หากเป็นเสื้อชูชีพจะติดตัวตลอด ลอยไปตรงไหนก็ตามไปช่วยเหลือได้

logoline