svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สู้ต่อไป! "วอลเลย์บอลสาวไทย" วันนี้รวมพลังตบ"เปรู" สั่งลาริโอเกมส์

22 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์ เดอะเนชั่น รายงานสถาการณ์ทีมตบวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย หลังจบแมตช์วานนี้ (21 พ.ค.) ที่สาวญี่ปุ่น(เจ้าภาพ) พ่ายต่ออิตาลี 2-3 เซต ส่งผลให้ลูกยางสาวไทยฝันสลาย อดไปโอลิมปิกเกมส์2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล


สวัสดีเช้าตรู่วันอาทิตย์ จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นครับ เมื่อคืนผมนั่งดูแม็ทช์การแข่งขันวอลเลย์บอลคัดโอลิมปิกระหว่างญี่ปุ่นกับอิตาลี เพราะต้องเกาะติดสถานการณ์ว่าท้ายที่สุดแล้ว ตบยางสาวไทยยังจะมีโอกาสลุ้นไปริโอเกมส์ได้หรือไม่ ช่วงที่อิตาลีนำ 2-1 เซ็ต ซึ่งการันตีว่าอิตาลีได้ไปโอลิมปิกแล้วนั้นก็ใจหายแล้วครับ เพราะเท่ากับว่าเหลืออีกที่เดียวที่จะให้กับทีม...ญี่ปุ่นหรือไทย...และพอญี่ปุ่นกลับมาตีเสมอได้ 2-2 เซ็ต ผมรีบลงมือคำนวณทุกอย่างว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น..และแล้วก็พบว่าในช่องว่างระหว่างผลต่างเซ็ตได้เสียนั้น...ต่อให้ตบยางสาวไทยชนะเปรู 3-0 วันนี้ และญี่ปุ่นพ่ายหมดรูปแก่เนเธอร์แลนด์ในนัดรูดม่านปิดฉากการแข่งขัน...ญี่ปุ่นก็ยังดีกว่าสาวไทย....
ผมถอนหายใจยาวเลยครับ เพราะรู้ว่าความฝันของตบยางสาวไทย กับความหวังของคนไทยทั้งแผ่นดิน พังทลายลงไปอีกแล้ว....เรารอกันมานาน 12 ปีแล้วนะ ตั้งแต่ที่สาวไทยได้เข้ามาแข่งขันคัดโอลิมปิกครั้งแรกเมื่อปี 2004 แต่เราก๋ไม่สามารถก้าวข้ามอุปสรรคปัญหา กับความท้าทายบนเส้นทางการแข่งขัน ทั้งๆที่ทุกๆครั้ง ตบยางสาวไทยเรามุ่งมั่น พากเพียรพยายาม หัวใจทุกคนแข็งแกร่ง พร้อมที่จะสู้เพื่อทำฝันอันยิ่งใหญ่ของคนไทยและประเทศไทยให้เป็นความจริงขึ้นมาสักที ...แต่ฝันก็สลายไปครั้งแล้วครั้งเล่า

สู้ต่อไป! "วอลเลย์บอลสาวไทย" วันนี้รวมพลังตบ"เปรู" สั่งลาริโอเกมส์


เมื่อคืนนักกีฬาทุกคนอยู่ในห้องพัก คงน่าจะได้ชมการแข่งขันคู่ของญี่ปุ่นและอิตาลี ซึ่งชี้ชะตาเส้นทางไปโอลิมปิกของพวกเธอ...เหมือนสี่ปีที่แล้วเลยครับ เพียงแต่ ผมเองไม่แน่ใจว่าทุกคนลุ้นอยู่หน้าจอในห้องเดียวกัน เหมือนอย่างเมื่อสี่ปีก่อนหรือไม่ เพราะฉะนั้นผมเลยไม่เห็นว่าพวกเธอจะต้องรู้สึกเจ็บปวดสักปานใดที่ต้องเสียโอกาสไปอีกครา ...บางที ความรู้สึกเสียใจก็ยากจะอธิบายให้ใครฟังสิ่งหนึ่งที่ยังเชื่อ และคิดว่า..แม้ว่าตบยางสาวไทยจะไม่ได้ไปโอลิมปิกในปีนี้ แต่พวกเธอก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหัวใจของพวกเธอยังแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่นมุมานะยังเต็มเปี่ยมกับความเพียรพยายาม ที่จะทำฝันของคนไทยทั้งประเทศ..ให้เป็นจริงขึ้นมา ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

สู้ต่อไป! "วอลเลย์บอลสาวไทย" วันนี้รวมพลังตบ"เปรู" สั่งลาริโอเกมส์


ผมไม่รู้ว่าเส้นทางของนักตบลูกยางสาวไทยจะเป็นเช่นไร นับจากนี้ไป แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อ..ด้วยความศรัทธาอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อพวกเธอก็คือ..พวกเธอหลายคนจะคงอยู่กับทีมตบยางสาวไทย เล่นต่อไป สู้ต่อไป พยายามสร้างฝันให้เป็นจริง หลายคนเคยบอกไว้..อายุเป็นเพียงตัวเลข ตราบใดที่เรายังดูแลร่างกายดีๆ อายุ 37-40 ปีก็ยังเล่นวอลเลย์บอลระดับโอลิมปิกได้ ดูอย่างฟรานเซสก้า พิกซินนินี วัย 37 ปี ยังรับใช้ชาติมาได้จนกระทั่งอิตาลีได้ไปโอลิมปิกห้าครั้งติดต่อกัน และเธอก็กำลังจะได้ไปริโอเกมส์ เป็นห้าครั้งติดต่อกันของเธอในโอลิมปิก
สำหรับบางคน...พวกเธออาจจะมาไกลเหลือเกิน อาจมีท้อบ้าง หมดหวังในบางครั้งบ้าง แต่ผมรู้ว่ากำลังกายของพวกเธอไม่เคยถดถอย ด้วยมีกำลังใจเปี่ยมล้นจากแฟนกองเชียร์ชาวไทยที่หล่อหลอมใจความเป็นคนไทยใจนักสู้ไว้ด้วยกัน มันมีพลังอันยิ่งใหญ่ที่สานใจพวกเธอให้สู้ต่อไป
วันนี้ความหวังโอลิมปิกของเราสะดุดอีกครั้ง ...ความฝันของเราสลายอีกครา แต่ไม่ว่าจะเป็นครั้งคราวใดที่เรารู้สึกเจ็บปวดใจกับความพลาดหวัง ขอให้นำมันมาเป็นพลังใจที่จะเดินต่อ สู้ต่อ เพราะชีวิตเรา..ไม่ได้เกิดมาให้ท้อถอยและหยุดอยู่กับที่ สู้ต่อไปนะสาวไทย คนไทยทั้งแผ่นดินจะรอ "ความฝันที่กลายเป็นความจริง" สักวันของพวกเธอ ขอบคุณที่ทำให้คนไทยมีความสุขทุกๆคราที่พวกเธอลงสนามแข่งขัน เราจะจำภาพความประทับใจแบบนี้ต่อไป และรอชมภาพใหม่ๆของพวกเธออีกหลายๆครั้ง...และตลอดไป

สู้ต่อไป! "วอลเลย์บอลสาวไทย" วันนี้รวมพลังตบ"เปรู" สั่งลาริโอเกมส์


วันนี้นัดสุดท้ายของสาวไทย เจอเปรู ..ขอพวกเธอรวมพลังอีกครั้ง แม้ว่าผลจะออกมายังไงก็ตาม แค่เพียงทำให้เต็มที่..ก็พอ สร้างรอยยิ้ม ฝากความประทับใจให้กับแฟนๆชาวไทยได้ีมีความสุข เป็นครั้งสุดท้ายในรายการคัดโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วเราจะได้กลับเมืองไทยด้วยความภาคภูมิใจ และคนไทยจะรอต้อนรับกลับบ้านสมกับที่พวกเธอ..เป็นฮีโร่ในใจของพวกเขา
สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของตบวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับเปรู ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.45น.

logoline