svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยทำหนังสือเวียนแจ้ง"ปัญหาแท็บเล็ต" ศึกคัดโอลิมปิก 2016

21 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬาของหนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น ซึ่งเดินทางไปเกาะติดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์เฟสบุ๊ควันนี้ รายงานความคืบหน้ากรณีผู้จัดการทีมตบสาวไทยทำหนังสืออุทธรณ์ต่อสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) เพื่อตรวจสอบจริยธรรมของผู้ตัดสินเม็กซิกัน ในแมทช์ไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งมีเสียงวิจารณ์ว่าผู้ตัดสินเข้าข้างเจ้าภาพอย่างน่าเกลียด ทำให้ทีมไทยพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

บก.ข่าวกีฬา เดอะเนชั่น ระบุว่า สำหรับจดหมายอุทธรณ์เกี่ยวกับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ในแม็ทช์ที่แฟนชาวไทยเรียกว่า "แมทช์อัปยศ" ระหว่างนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยและญี่ปุ่น ซึ่งสาวไทยพ่ายหวิว 2-3 เซ็ต ตลอดจนปัญหาการใช้แท็บเล็ตที่ก่อให้เกิดปัญหาในการแข่งขันของทีมสาวไทยนั้น ล่าสุดก็ได้รับการยืนยันจากคุณโก้ พิสิษฐ์ นัทธี ผู้จัดการทีมไทยว่าได้ยื่นเอกสารด้วยมือให้กับประธานฝ่ายควบคุมการแข่งขันแล้ว และได้ส่งเมล์หนังสืออุทรณ์ดังกล่าวถึงองค์กรที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น FIVB หรือโอลิมปิกไทย (เพื่อยื่นเสนอต่อโอลิมปิกสากลต่อไป)
นอกจากนี้ ยังได้ทำหนังสือเวียนถึงทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อขอแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาการใช้แทบเลตในการแข่งขันคราวนี้ ซึ่งโค้ชอ๊อต เพิ่งไลน์มาบอกครับว่าทีมเกาหลีมีความจริงใจมาก เป็นทีมแรกที่ตอบคอมเม้นท์มาสองหน้ากระดาษเลยทีเดียว


logoline