svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์! เกมไทย-เปรู นัดสุดท้ายคัดโอลิมปิก 2016

21 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิเคราะห์ความเคลื่อนไหว นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย ที่สามารถเอาชนะ เกาหลีใต้ ในศึกคัดโอลิมปิก 2016 มีเบื้องลึก เบื้องหลังอะไรบ้าง โดย นายปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บก.ข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น


นายปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา นสพ.เดอะเนชั่น มองอนาคตของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยบนเส้นทางสู่โอลิมปิก 2016 ว่า โอกาสยังริบหรี่อยู่ แม้จะชนะเกาหลีใต้ 3-2 เซ็ต เพราะอีก 4 ทีมที่อยู่เหนือไทย เช่น อิตาลี เนเธอร์แลนด์ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น มีจำนวนแมทช์ที่ชนะมากกว่าไทย คือ มีชนะ 4 แมทช์ แต่ไทยมี 3 แมทช์ ถ้าเกิดญี่ปุ่นเกิดชนะอิตาลีขึ้นมาในวันนี้ ทีมไทยจะตกรอบทันที ต้องลุ้นให้ญี่ปุ่นแพ้สถานเดียว เพื่อต่อลมหายใจของทีมวอลเลย์ไทย

วิเคราะห์! เกมไทย-เปรู นัดสุดท้ายคัดโอลิมปิก 2016


ส่วนเกมไทยกับเปรู ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของศึกคัดโอลิมปิก 2016 ในวันพรุ่งนี้นั้น บก.ข่าวกีฬา เดอะเนชั่น มองว่า เท่าที่ดูเกมของเปรู ปีนี้เขาจัดหนักมาก เตรียมเกมรุกมาดีมากๆ โดยเฉพาะตัวตบหัวเสา ตบได้คะแนนมากมากๆ เท่าที่คุยกับโค้ชอ๊อต อ()ถือเป็นงานที่หนัก ไม่ใช่ง่าย สาวไทยต้องรวมใจรวมพลังกันทุกอย่าง เล่นให้ดีที่สุด เพื่อให้ผลงานออกมาดี จะแพ้-ชนะอีกเรื่องหนึ่ง ต้องเต็มร้อยตอนนี้
"คิดว่าเนเธอร์แลนด์น่าจะลอยลำเข้ารอบไปแล้ว เพราะคะแนนค่อนข้างห่าง มี 12 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นถึงแม้จะชนะ 4 แมทช์ แต่ก็มี 11 คะแนน ยังน้อยกว่าทีมอื่นอยู่ ส่วนเกาหลีมี 13 คะแนน น่าจะได้ไปริโอเกมส์แล้ว เพราะฉะนั้นต้องลุ้นคู่ญี่ปุ่น-อิตาลีในเย็นวันนี้ "
นายปรีชาชาญ กล่าวอีกว่า ในช่วงของการแถลงข่าวหลังเกมนั้น โค้ชอ๊อตก็บอกว่ายังมีปัญหาในเรื่องการใช้แทบเล็ตเปลี่ยนตัวอยู่บ้าง แต่แก้ไขได้
โปรแกรมนัดต่อไปของสาวไทย จะพบกับเปรู ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.45 น.ตามเวลาประเทศไทย

วิเคราะห์! เกมไทย-เปรู นัดสุดท้ายคัดโอลิมปิก 2016


logoline