svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กัปตันหน่อง ชูหัวใจนักสู้ลูกทีม ชมสปิริตเกาหลีใต้ที่เล่นเต็มที่

21 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัปตันหน่อง" บอลเร็วทีมชาติไทย ยกย่องสปิริตทีมที่สามารถพลิกเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้อย่างสนุก 3-2 เซต และยังมีลุ้นในการเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกที่บราซิล

ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมตบสาวไทยพลิกสถานการณ์เอาชนะเกาหลีใต้สุดมัน 3-2 เซ็ต ทำให้ยังมีลุ้นอีกในการผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่บราซิล ว่า ทีมเราไม่มีตัวตีที่เก่งแบบเกาหลีใต้ ถ้าเราปิดเบอร์ 10 (คิม ยอน คยอง) ของเกาหลีใต้ได้ ก็ถือว่าทำเราสู้ได้ ในทางกลับกัน ทีมของเราตีได้หมดทุกคน และเล่นในระบบทีมเวิร์คที่ดี เล่นในรูปแบบผสมผสาน ซึ่งเป็นจุดเด่นของทีมเรา ถ้าเราเล่นได้แบบนี้ ทำได้แบบนี้ เราสู้ได้ทุกทีม นัดนี้ทุกคนช่วยกันได้ดีมาก ทั้งคนที่ลงสนาม และคนที่ไม่ได้ลงสนาม

กัปตันหน่อง ชูหัวใจนักสู้ลูกทีม  ชมสปิริตเกาหลีใต้ที่เล่นเต็มที่


ในแมทช์นี้ สาวไทยพ่ายให้กับ เกาหลีใต้ไปก่อนใน 2 เซตแรก แต่ยังสวมหัวใจนักสู้ และสามารถกลับมาเอาชนะไปได้ 3-2 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 21 พฤษภาคม 2559
กัปตันทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า "ตอนนี้อย่างน้อยเราชนะเกาหลีใต้ได้แล้ว ต้องขอชื่นชมสปิริตของทีมเกาหลีใต้ที่เล่นอย่างเต็มที่ ส่วนเราก็สู้แม้ความหวังจะมีมากน้อยแค่ไหนซึ่งไม่ว่ายังไง เราขอสู้เต็มที่ แต่เหลืออีก 1 นัด เราจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน แม้ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรก็ตาม ขอเล่นแบบหัวใจนักสู้ ในเกมนัดสุดท้าย"

กัปตันหน่อง ชูหัวใจนักสู้ลูกทีม  ชมสปิริตเกาหลีใต้ที่เล่นเต็มที่



สำหรับเรื่องที่"ชมพู่"พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตดาวรุ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกมนั้นแทนมือเซ็ตประจำทีมอย่าง "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ นั้น กัปตันหน่อง กล่าวว่า พรพรรณอยู่กับทีมมานาน ซ้อมกันมาตลอด ความรู้สึกที่น้องลงมาเล่นไม่ได้จากที่นุสรา ลงมาเล่น ดีเสียอีกที่น้องลงมาเล่น ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ยังมีลุ้นในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่บราซิล แต่ยังต้องชนะในนัดสุดท้าย ที่จะพบกับ เปรู ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.55 น. และลุ้นให้ ญี่ปุ่น แพ้ใน 2 เกมที่เหลือ ที่จะพบกับ อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ ทั้ง 2 นัด

logoline