svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อต" รับเจอ"เปรู" แมทช์สุดท้าย "งานหิน" ประมาทไม่ได้!

21 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โค้ชอ๊อต มองเกมไทยลงสนามพบเปรู ในนัดสุดท้ายศึกโอลิมปิกรอบคัดเลือก 2016 ยอมรับเป็นแมทช์ที่หนักมาก เนื่องจากมีเกมรุกที่ตบหนักมาก แถมเกมรับเกมเสิร์ฟดี ประมาทไม่ได้!

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมตบลูกยางสาวไทยกลับมาเอาชนะทีมเกาหลีใต้ไปได้ 3-2 เซ็ต ในศึกวอลเลย์บอลโอลิมปิก รอบคัดเลือก 2016 ว่า ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคน ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมากเล่นได้ยอดเยี่ยม และขอบคุณทีมสต๊าฟทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อที่จะทำให้การแข่งขันดีที่สุดสำหรับทีมเรา และที่สำคัญที่พวกเราฟื้นกลับมาใน 2 วัน ต้องขอบคุณแฟน ๆ วอลเลย์บอลทุกคน พี่น้องชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เรามาก รวมทั้งแฟน ๆ วอลเลย์บอลทั่วโลก ที่เห็นใจเรา ส่งกำลังใจมาให้เรา พวกเรารับทราบกันทุกคน เราถึงพยายามที่จะเล่นอย่างเต็มที่ และเล่นให้ดีที่สุด

"โค้ชอ๊อต" รับเจอ"เปรู" แมทช์สุดท้าย "งานหิน" ประมาทไม่ได้!


"วันนี้ผมต้องขอบคุณทีมเกาหลีมาก มีสปิริตที่สูง พยายามเล่นเต็มที่ที่จะเอาชนะเรา มันมหัศจรรย์มาก เราแพ้ไปตั้ง 2 เซตแรกแล้ว และเรามาชนะได้ 3 เซตหลัง ทีมเวิร์คของเราก็ดี เราก็เล่นอย่างดีที่สุด นักกีฬาทุกคนที่เปลี่ยนลงไป ทุกคนก็อยากจะเล่น ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด วันนี้เป็นเกมที่ดีมาก ๆ สำหรับทีมเราที่จะต้องศึกษา ว่าเราสามารถที่จะพลิกสถาการณ์กลับมาชนะคู่แข่งได้อย่างไร เป็นเรื่องที่น่าศึกษา เป็นเกมที่ดีมาก" โค้ชอ๊อต กล่าว
"โค้ชอ๊อต" ยังกล่าวว่า วันนี้เราให้พรพรรณเป็นตัวจริง เป็นตัวเซ็ตหลักในวันนี้ ได้มีการประชุมกันกับทีมสต๊าฟโค้ชว่า จุดเด่น จุดด้อยต่าง ๆ เป็นอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่ว่าใครจะลงไปเล่นก็ตาม พวกเราทั้งทีมเชื่อใจกันและกัน และเราก็ไว้ใจกันและกัน ว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทุกคนก็ทำได้ นุศราก็มีบทบาทช่วยทีมมากในช่วงสำคัญ ๆ อย่างเซตที่ 5 นุศราจะมีประสบการณ์สูง และจะนิ่ง จะไม่ตื่นเต้นมาก ถึงแม้ว่าจะช่วยแค่ลูกเดียว มันก็เป็นลูกเดียวที่เราชนะเขาได้ ทุกคนมีบทบาทเหมือนกันหมด ใครจะเล่นมาก ใครจะเล่นน้อยไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่ยุทธศาสตร์ และ ยุทธวิธี ในการที่จะเล่นเป็นทีม มันสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราชนะคู่แข่งขัน

"โค้ชอ๊อต" รับเจอ"เปรู" แมทช์สุดท้าย "งานหิน" ประมาทไม่ได้!


สำหรับเกมสุดท้ายที่จะพบกับเปรูในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค. 59 ) โค้ชอ๊อต มองว่า เปรูเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แข็งแกร่งกว่าที่พวกเราคาดคิด เปรูเล่นกับทุกทีม ทุกทีมแทบตายเลย ตัวหัวเสาของเขาทั้ง 2 คน และตัวตบหลัก ๆ ทั้ง 3 คนทำหน้าที่ได้ดีมาก ไม่ง่ายเลยที่จะบล็อคทีมเปรู ตีหนักมาก เกมนี้เราไม่ได้เป็นต่อเขาเลย เป็นต่อเขาแค่ประสบการณ์ อายุ แต่ความสดเนี่ย เปรูสดมาก ทุกตำแหน่งเล่นได้ดี และเกมรับ ไม่น่าเชื่อว่าเปรูจะรับได้ดีขนาดนี้ เมื่อปีที่แล้วยังไม่ได้รับดีขนาดนี้เลย เกมรับ เกมเสิร์ฟ เพอร์เฟคมาก
"ผมบอกตรง ๆ เลยว่าเป็นแมทช์ที่หนักมาก ๆ แมทช์หนึ่งสำหรับพวกเราในแมทช์สุดท้าย ผมก็อยากจะให้นักกีฬาทุกคนได้มีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด แล้วก็คิดว่าทุกคนคงจะเอาพลังของชัยชนะ เก็บเอาไว้เพื่อความมั่นใจ แต่ว่าการเริ่มต้นแข่งขันต้องเริ่มจากพื้นดินเสมอ เราอย่าไปคิดว่าเราอยู่บนฟ้า แล้วก็เก่งกว่าเขา มันคงไม่ได้ มันจะทำให้เราประมาท เราต้องให้ความเคารพผู้ต่อสู้ ยำเกรงคู่ต่อสู้บ้าง ว่าทุกคนเขาเตรียมตัวมาดี และ ดีจริง ๆ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย กล่าว

logoline